Báo chí tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích, tuyên truyền đúng trọng tâm, trọng điểm

05/12/2011 15:26

(Baonghean) - Sáng nay 5/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin & Tuyền thông tổ chức giao ban báo chí định kỳ, đánh giá công tác thông tin tuyên truyền trên các báo và tạp chí trong tháng 11 và định hướng tuyên truyền trong tháng 12/2011. Các đồng chí: Tô Hồng Hải, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Đặng Khắc Thắng- Phó Giám đốc sở Thông tin- Truyền thông chủ trì.

Trong tháng 11, các cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền các sự kiện thời sự-chính trị quan trọng, cổ vũ, động viên cung cấp thông tin đúng định hướng phục vụ tốt các hoạt động kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng –an ninh trên địa bàn. Một số cơ quan báo chí, tiêu biểu là Báo Nghệ An, Đài PTTH Nghệ An, Lao động Nghệ An, Văn hóa Nghệ An tiếp tục thể hiện cố gắng đổi mới mạnh mẽ về nội dung hình thức, phương pháp tuyên truyền làm cho hoạt động báo chí phong phú sôi động, tạo ra hiệu ứng xã hội tích cực, hiệu quả tuyên truyền rõ nét hơn. Các báo, đài có nhiều tác phẩm nhận được sự hồi âm từ các cấp chính quyền, đơn vị với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm hơn.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng: Một số địa phương, đơn vị vẫn tiếp thu vấn đề báo nêu theo kiểu đối phó, chiếu lệ. Do đó, cần phải được phối hợp để xử lý triệt để vấn đề báo nêu, tạo niềm tin của Đảng, chính quyền với nhân dân. Riêng với giải thưởng Hồ Xuân Hương cần sớm được chỉ đạo chặt chẽ, xử lý làm rõ những vấn đề liên quan để giải thưởng có ý nghĩa, giá trị sâu sắc.

Phát biểu tại cuộc giao ban, đồng chí Tô Hồng Hải đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong tháng 11 và lưu ý thời gian tới các cơ quan thông tin báo chí tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, tập trung thông tin tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2011 và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2012, quan tâm chăm lo người nghèo trong dịp tết, tạo không khí đón tết vui xuân lành mạnh.

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Sở nội vụ cung cấp một số thông tin về kết quả thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác cải cách hành chính công trong năm 2011


V.Đ

Báo chí tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích, tuyên truyền đúng trọng tâm, trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO