Barca trượt ngã ở Paris

01/10/2014 09:54

Dù Messi và Nemar cùng ghi bàn, đội cựu vô địch vẫn nhận thất bại 2-3 trên sân của Paris Saint-Germain ở lượt trận thứ hai Champions League hôm qua 30/9.

Hàng phòng ngự lỏng lẻo khiến Barcelona ôm hận. Ảnh: Reuters.
Hàng phòng ngự lỏng lẻo khiến Barcelona ôm hận. Ảnh: Reuters.

PSG gây bất ngờ lớn khi chỉ cần 56 phút để ghi ba bàn vào lưới Barca. David Luiz, Marco Verratti và Blaise Matuidi lần lượt làm thay nhiệm vụ của các chân sút lừng danh, cho gã khổng lồ xứ Catalan nếm mùi thất bại đầu tiên trên mọi đấu trường mùa này. Hai bàn gỡ đầy tính nghệ thuật của Lionel Messi và Neymar chỉ mang tính danh dự.

Chiến thắng trước Barca cho thấy chiều sâu đội hình của PSG đang đạt đến đẳng cấp cao nhất. Trận này, HLV Laurent Blanc không có sự phục vụ của Ibrahimovic, Thiago Silva và Ezequiel Lavezzi vì chấn thương.

Hành trình sụp đổ của Barca bắt đầu từ những sai lầm nhỏ nhất. Trong tình huống PSG mở tỷ số ở phút thứ 10, hàng phòng ngự kèm người không chắc, để David Luiz thoải mái đỡ bóng trong vòng cấm rồi sút cận thành ghi bàn.

Nếu như bàn thua đầu là một bất ngờ thì bàn thua thứ hai là một cú sốc với tuyến dưới của đội khách. Thủ môn trẻ Ter Stegen phạm sai lầm nghiêm trọng trong khâu phán đoán, tạo điều kiện cho cầu thủ thấp nhất trên sân là Verratti không cần bật cao cũng đánh đầu thành công.

Xen giữa đó là bàn gỡ 1-1 của Messi, sau pha phối hợp với Andres Iniesta phối hợp với Messi trong vòng cấm. Đây là bàn thứ 500 của Barca tại Champions League và là bàn đầu tiên của Messi tại đấu trường này sau ba trận tịt ngòi.

Việc mắc hai sai lầm trong một trận đấu đỉnh cao khiến Barca không còn là chính mình. Ở chiều ngược lại, dẫn trước tới hai lần và nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, PSG tự tin là chính mình. Họ thậm chí suýt nâng tỷ số lên 3-1 từ cuối hiệp đầu với pha dứt điểm ngon ăn của Cavani.

Duy trì sức ép đến đầu hiệp hai, PSG nhận được món quà xứng đáng. Van der Wiel tạt bóng qua cả hàng thủ Barca để Matuidi dễ dàng ghi bàn thứ ba cho đội bóng Pháp bằng một cú vô lê cận thành.

Phải chờ đến bàn thua này Barca mới thực sự bừng tỉnh. Neymar rút ngắn tỷ số xuống 2-3 bằng một pha dứt điểm thông minh phút 56.

Nhưng sự trỗi dậy của đội khách đã không thể vượt qua may mắn dành cho PSG. Trong tình huống Jordi Alba dứt điểm cận thành trong thế đối mặt, hậu vệ Marquinhos kịp lao về cứu cho đội bóng Pháp một bàn thua. Không lâu sau đó, Munir El Haddadi tung cú sút căng bật cột dọc PSG ra ngoài.

Chưa thua trận nào tại sân nhà trên đấu trường châu Âu từ tháng 11/2006, PSG đã bảo vệ thành công chiến thắng 3-2. Sau trận này thầy trò Laurent Blanc trực tiếp soán ngôi đầu của Barca nhờ chỉ số đối đầu. Barca xếp thứ hai do Ajax và Apoel hòa nhau 1-1 trong trận cùng giờ.

Kết quả: PSG 3-2 Barca

Bàn thắng: David Luiz 10', Verratti 26', Matuidi 54' - Messi 12', Neymar 56'

dh-2212-1412122808.jpg

Đội hình thi đấu.

The VnExpress.net

Barca trượt ngã ở Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO