Bắt 2 đối tượng đưa người ra nước ngoài trái phép

17/09/2013 18:20

(Baonghean.vn) - Vào hồi 7h15 ngày 15/9, tại khu vực biên giới Móng Cái, Quảng Ninh, lực lượng Đội đặc nhiệm Phòng PCTPMT, Đồn Biên phòng Mường Típ (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Đồn BP Pò Hèn (BĐBP tỉnh Quảng Ninh) phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng đang có hành vi tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Hai đối tượng là Lữ Thị Dậu (tên gọi khác Lữ Thị Phương, SN 1985, quê xã Mường Ải, hiện trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Deng Ri Xin (SN 1962, sinh quán Móng Cái, Quảng Ninh, hiện mang quốc tịch Trung Quốc, thường trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Hai thiếu nữ được giải cứu là Lữ Thị Thum (SN 1996) và Lương Thị Thi (SN 1999, cùng trú tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).



Đối tượng bị bắt.

Qua khai khai thác ban đầu, các đối tượng khai nhận vào ngày 6/9/2013, Dậu cùng con trai đối tượng Xin là Deng Quy Long (SN 1987, quốc tịch Trung Quốc) vào Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An để tuyển lựa người đi Trung Quốc làm việc cho Xin. Dậu và người đàn ông này đến nhà bố mẹ Dậu và gọi Thum và Thi đến nói có muốn đi làm ở Trung Quốc không? Nếu đi mỗi ngày sẽ được trả công 200.000 đồng. Sau đó Dậu còn mở video từ máy điện thoại cho các cô gái xem cuộc sống sung sướng ở bên Trung Quốc.

Sau đó, Dậu và Long trở về Trung Quốc. Ngày 14/9, Dậu từ Trung Quốc trở về Việt Nam và hẹn đón 2 cô gái tại TP Vinh, Nghệ An và cả 3 đi ô tô từ Nghệ An ra Móng Cái, Quảng Ninh. Ra đến nơi, Dậu điện thoại cho Deng Ri Xin sang Pò Hèn để đón, nhận Thum và Thi. Khi 2 đối tượng đang đưa 2 cô gái vượt biên sang Trung Quốc thì bị BĐBP bắt quả tang. Điều đáng lưu ý trong vụ án này là gia đình đối tượng và nạn nhân là anh em, Lữ Thị Thum và Lữ Thị Dậu là con chú, con bác.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Phương Linh

Mới nhất
x
x
Bắt 2 đối tượng đưa người ra nước ngoài trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO