Bắt tạm giam thuyền trưởng người Trung Quốc buôn lậu xăng dầu

15/08/2012 06:31

Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT, Bộ CA đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 10 đối tượng trong vụ án buôn lậu hơn 1.000 tấn xăng A92 tại vùng biển giáp Nam Định và Thanh Hóa.

Trong đó có 2 bị can là người Trung Quốc gồm: Chen Xing Chun (thuyền trưởng) và Long Guang Kun (máy trưởng) tàu Giang Châu 1.



Ảnh minh hoạ.


Các bị can còn lại gồm: Hoàng Biên Cương, Nguyễn Đình Tý (thuyền trưởng và máy trưởng tàu Minh Châu 08; Lê Văn Lâm và Nguyễn Thế Thanh (thuyền trưởng và máy trưởng tàu Hoàng Sơn 09); Nguyễn Ngọc Thạch, Ngô Văn Chung (thuyền trưởng và máy trưởng tàu Hoàng Sơn 02); Khiếu Văn Anh, Nguyễn Trọng Đăng (nhân viên Cty Hoàng Sơn).


Ngày 27.7, Cty TNHH một thành viên xăng dầu hàng không mở tờ khai tái xuất 1.350 tấn xăng A92 cho Cty TNHH Hồng Phát, Trung Quốc.


Sau đó, tàu Giang Châu 1 cập cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh nhận số xăng nói trên để vận chuyển tái xuất đi cảng Phòng Thành, Trung Quốc.


Sáng 28.7, tàu Giang Châu 1 rời cảng Vũng Áng và đi vào vùng biển Thanh Hóa, Nam Định để bán lại số xăng nói trên cho tàu Việt Nam. Khi tàu này đang thực hiện việc bán xăng thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.


Theo LĐO-M

Bắt tạm giam thuyền trưởng người Trung Quốc buôn lậu xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO