Bắt trai bản mua bán sơn nữ sang Trung Quốc làm vợ

(Baonghean.vn) - Sau 3 năm bị bán làm vợ người đàn ông Trung Quốc, lợi dụng sơ hở từ phía nhà chồng, Cụt Thị H. đã bỏ trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi mua bán người của Vi Văn Khay.

Ngày 12/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công Chuyên án, bắt giữ đối tượng Vi Văn Khay (SN 1990), trú tại bản Cam, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông về hành vi Mua bán người.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng tháng 3/2016, sau khi biết ý định của Chích Thị H. (SN 1999), Ven Thị S. và Cụt Thị H. đều trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn muốn sang Trung Quốc để “đổi đời” nên Vi Văn Khay đã móc nối với Can Thị Mơ (trú cùng bản, hiện đang sinh sống bên Trung Quốc) để đặt vấn đề đưa 3 thiếu nữ trên sang Trung Quốc.

Đối tượng Vi Văn Khay. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Vi Văn Khay. Ảnh: Bảo Nguyên

Mơ đồng ý và thuê Khay đưa Chích Thị H., Ven Thị S. và Cụt Thị H. bắt xe khách ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với giá 30 triệu đồng. Sau khi Khay đưa 3 thiếu nữ ra TP Móng Cái thì gặp một người đàn ông tự xưng là người của Can Thị Mơ đến đón H., S. và H.. Sau đó, Khay quay trở về Con Cuông và được Mơ trả 20 triệu đồng; còn 10 triệu đồng nữa một năm sau Mơ mới trả cho Khay.

Tại Trung Quốc, Chích Thị H., Ven Thị S. và Cụt Thị H. đã bị Can Thị Mơ lần lượt bán làm vợ cho những người đàn ông ở đó. Cuối tháng 11/2019, lợi dụng sơ hở từ phía nhà chồng, Cụt Thị H. đã bỏ trốn, trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo Vi Văn Khay.

Sau khi xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ, Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt giữ đối tượng Vi Văn Khay. Tại Cơ quan Công an, ban đầu, Vi Văn Khay quanh co, chối cãi, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội. Song trước những bằng chứng xác đáng từ cơ quan điều tra, gã đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, chuyên án đang được điều tra mở rộng.

tin mới

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Lưu bị xử phạt 17 năm tù. Ảnh: Như Bình.

Trả nghĩa ân tình bằng… nhát dao

(Baonghean.vn) - Là người lao động tự do ở Lào, Lê Văn Lưu (Diễn Châu) được ông Nguyễn Văn O. (Yên Thành) cưu mang, giúp đỡ xem như con cháu trong nhà. Thế nhưng, chỉ vì hiểu lầm không đáng có, trong một lần say rượu, Lưu đã cầm dao đâm chết ân nhân của mình.

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.