Bayern 2-0 Barca: Hùm xám lại gieo sầu cho các Cule

25/07/2013 08:30

Trong 3 trận đối đầu với Barca từ tháng 4 tới nay, thì đây là trận có tỷ số thấp nhất của Bayern, nhưng cũng là trận nhàn nhất. Họ không thắng đậm vì đã đá… như đùa.



Bayern (áo sẫm) không khó hạ gục đội hình dự bị của Barca.

BÀN THẮNG
Bayern:
Lahm (13’); Mandzukic (85’)

Việc Barca không thể đem đến Đức đội hình tốt nhất của họ vốn đã khiến nhiều người dự đoán đây sẽ lại là một cuộc “đàn áp” nữa của Bayern. Nhưng không ai nghĩ rằng Barca lại bế tắc đến như vậy. Trên sân Allianz, họ thi đấu như một CLB hạng dưới, hoàn toàn hoang mang và không có một phương án cụ thể nào.

Sau một cú bứt phá và dứt điểm đầu trận của Messi, Barca bắt đầu một nỗ lực phòng ngự bối rối. Vẫn với lối chơi đã “hạ nhục” người Tây Ban Nha cách đây ít tháng, thậm chí còn có xu hướng phức tạp hơn với những cú đánh gót hay chuyền ngắn mang tính biểu diễn (đây là dấu ấn của Pep Guardiola?), họ đẩy đội khách vào thế phải gồng mình chống đỡ. Ribery, Robben, Alaba, Mueller và Lahm liên tục đạo diễn những pha tấn công đẹp mắt, tạo “công ăn việc làm” cho thủ môn Pinto bên phía Barca.

Với một hàng tiền vệ hoàn toàn vắng bóng những nhân tố có khả năng làm nên tiqui-taca như là Xavi, Inivesta hay Busquets, Barca không biết phải chơi thứ bóng đá nào. Họ chỉ làm được một việc là lao ra cướp bóng của các cầu thủ Bayern khi đối phương có bóng, rồi bằng một cách nào đó, có thể là chuyền dài, đưa bóng đến chỗ Messi để anh tìm đường tự đột phá. Bộ tứ phòng ngự của Barca, gồm 2 cầu thủ trẻ là Montoya, Bartra và một tiền vệ là Mascherano, cực kỳ vất vả, đặc biệt là với khả năng di chuyển thượng thừa của Ribery và Robben.

Bàn thắng của Bayern trở thành đỉnh cao của sự đùa cợt: phút 13, từ một quả câu bóng chính xác từng centimet của Ribery ngoài vòng cấm, bóng rơi đến chỗ của Lahm, và chỉ bằng một động tác rướn nhẹ người, đội trưởng của Bayern găm bóng vào lưới mở tỷ số. Barca thua vì pha đánh đầu của một cầu thủ cao 1m70 – đúng là sự bất lực tận cùng.

Trong hiệp 2, một vài tiếng la ó đã xuất hiện khi Barca thay toàn bộ đội hình, vốn đã trẻ, bằng những cầu thủ gần như vô danh.

Nhưng hẳn nhiều khán giả tại Allianz sẽ cảm thấy không hài lòng, bởi mặc dù “làm tình làm tội” Barca trong phần lớn thời gian thi đấu, sự chủ quan và điệu đà của Bayern đã khiến họ chỉ ghi thêm được một bàn trong hiệp 2. Phút 85, từ quả tạt của Contento, Mandzukic dứt điểm nhạy cảm ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern Munich:
Neuer (Starke, 45’), Rafinha (Can, 72’), Boateng, Dante, Alaba, Lahm (Gustavo, 56’), Thiago (Pizarro, 72’), Kroos (Schweinsteiger, 66’), Robben (Mandzukic, 45’), Muller (Shaqiri 45’), Ribery (Contento, 66’).

Barcelona: Pinto (Oier, 45’), Montoya (Kiko, 45’), Bartra (Gomez, 45’), Mascherano (Planas, 45’), Adriano (Patric, 45’), J.Dos Santos (Quintilla, 45’), Song (Ilie 45’), Roberto (Espinosa, 45’), Tello (Joan Roman, 45’), Sanchez, Messi (Dougou 45’).


Theo Bongdaplus - ĐT

Bayern 2-0 Barca: Hùm xám lại gieo sầu cho các Cule
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO