BĐBP N.A: 120 triệu đồng ủng hộ Chương trình"Vì những con tàu xa khơi"

23/11/2014 15:24

(Baonghean.vn) - Tối 22/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vì những con tàu ra khơi”.

Chương trình nhằm tôn vinh, biểu dương các đơn vị quân đội, các địa phương, doanh nghiệp đã có những đóng góp thiết thực giúp đỡ bà con ngư dân vươn khơi bám biển; đồng thời động viên, cổ vũ ngư dân vươn khơi sản xuất, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Chương trình là một trong các hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Tiết mục “Tổ quốc gọi tên mình” trong chương trình
Tiết mục “Tổ quốc gọi tên mình” trong chương trình

Chương trình mang thông điệp về tình yêu Tổ quốc trên hành trình đến với biển đảo Việt Nam, từ những hy sinh âm thầm của người lính nơi đảo xa, những người lính biên phòng đã dũng cảm bảo vệ chủ quyền biển đảo, cứu dân gặp nạn; đến những ngư dân quả cảm giàu lòng yêu nước, dũng cảm khẳng định chủ quyền của Tổ quốc bằng sự lao động miệt mài, kiên trì bám biển… Mỗi người đã trở thành một “cột mốc sống” trên biển quê hương.

Chương trình còn góp phần khuyến khích các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội, cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa chung tay hỗ trợ ngư dân để ngư dân an tâm kiên cường ngày đêm bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương, để mỗi con tàu ra khơi là một cột mốc vững vàng trên biển.

Tại buổi giao lưu Ban Tổ chức đã công bố tiếp nhận được trên 28 tỷ đồng ủng hộ các ngư dân tiêu biểu. Trong đó, cán bộ chiến sỹ BĐBP tỉnh Nghệ An đóng góp ủng hộ chương trình là 120 triệu đồng. Dự kiến Ban tổ chức sẽ trao tặng 1.300 suất quà cho các ngư dân tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn đợt đầu tiên vào dịp 70 năm thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014).

Tin, ảnh: Hùng Phong

Mới nhất
x
BĐBP N.A: 120 triệu đồng ủng hộ Chương trình"Vì những con tàu xa khơi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO