Bé 3 tuổi nguy kịch vì mắc hạt na trong khí quản

16/08/2015 11:08

Bác sỹ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết các bác sỹ vừa soi gắp thành công hạt na từ khí quản cháu Hoàng Thị Hồng N (3 tuổi, dân tộc Tày ở xã Yên Phong thuộc huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang).

Cháu Hoàng Thị Hồng N được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong tình trạng khó thở, ho, sặc. Qua khám, chẩn đoán, các bác sỹ bệnh viện xác định cháu bị dị vật khí quản, suy hô hấp độ 2.

Đang là mùa na chín, các phụ huynh phải cẩn trọng vì những tai nạn tương tự
Đang là mùa na chín, các phụ huynh phải cẩn trọng vì những tai nạn tương tự



Để kịp thời cứu cháu bé, các bác sỹ đã khẩn trương đưa cháu vào phòng mổ và tiến hành soi gắp ra từ khí quản của bé một hạt na.

Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định và đang được các y, bác sỹ khoa Tai mũi họng Bệnh viện tiếp tục theo dõi.

Là tỉnh vùng cao biên giới nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có 19 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới trên 80%. Chính vì điều kiện sống của đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn, bố mẹ bận mải đi làm nương thường để trẻ em tự chơi ở nhà nên đã có rất nhiều cháu bị hóc viên bi, đồng tiền xu hay bị con đỉa chui vào mũi, tai…

Qua trường hợp này, bác sỹ Vũ Hùng Vương cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên chủ quan khi phát hiện có dị vật xâm nhập vào cơ thể của các cháu bé. Nếu không được xử lý kịp thời có thể gây tử vong hoặc những biến chứng xấu cho sức khỏe của các cháu về sau./.

Theo Vietnamplus

Mới nhất
x
Bé 3 tuổi nguy kịch vì mắc hạt na trong khí quản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO