Bế giảng lớp tập huấn Kỹ thuật hình sự

25/11/2011 18:49

(Baonghean) - Sáng ngày 25/11, tại thị xã Cửa Lò, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn khám nghiệm hiện trường. Đại diện lãnh đạo Viện Khoa học hình sự, Công an Nghệ An đã đến dự.

Tham gia lớp học có 85 học viên làm công tác khám nghiệm hiện trường của số đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện thành thị, trong đó có 42 học viên là CSGT và 5 học viên làm công tác điều tra hình sự Quân khu IV.



Lãnh đạo Viện Khoa học hình sự trao giấy chứng nhận cho học viên

Trong thời gian 1 tháng, các học viên đã được các giảng viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ kỹ thuật hình sự, như điều tra khám nghiệm hiện trường các vụ án hình sự, khám nghiệm hiện trường tai nạn giao thông, khám nghiệm các vụ do cháy nổ gây ra, giúp cơ quan điều tra làm rõ hành vi, nguyên nhân... phục vụ công tác tố tụng hình sự, và xử lí các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, đúng người, đúng tội. Đây là những những kiến thức Khoa học hình sự về khám nghiệm hiện trường tiên tiến được một số nước trên thế giới áp dụng và mang tính giá trị khoa học thực tiễn cao.

Kết quả lớp tập huấn, có 30 % đạt loại giỏi, 70 % đạt loại khá.

Đại tá Hà Quốc Khanh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã trao giấy chứng nhận cho các học viên và đề nghị các học viên áp dụng linh hoạt sáng tạo trong công tác chuyên môn. Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Xuân Dung - Phó Giám đốc Công an tỉnh cảm ơn lãnh đạo, giảng viên Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã truyền đạt những kiến thức bổ ích giúp học viên phục vụ tốt nhiệm vụ của mình.


Hữu Trọng

Mới nhất
x
Bế giảng lớp tập huấn Kỹ thuật hình sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO