Bế mạc Chương trình Thiên thần Thái Bình Dương

18/06/2012 16:54

 

(Baonghean.vn) - Sáng nay 18/6, tại Trường Tiểu học Xuân Lâm (huyện Nam Đàn, Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Không đoàn 13 - Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương tổ chức Lễ bế mạc Chương trình Thiên thần Thái Bình Dương năm 2012. Tham dự có đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tướng Paul Selva - Phó Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ Thái Bình Dương, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, cán bộ các đơn vị của Bộ Quốc phòng Việt Nam, cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Nam Đàn.




Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao bức tranh lưu niệm cho đại diện Không quân Hoa Kỳ Thái Bình Dương

Sau 10 ngày thực hiện các nội dung chương trình, với sự tham gia của các y sỹ, bác sỹ, kỹ sư Hoa Kỳ và Việt Nam, các tình nguyện viên, Tổ chức Project Hope và Tổ chức Đông Tây hội ngộ, Chương trình đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: khám bệnh cộng đồng và cấp phát thuốc miễn phí cho 5.411 lượt người dân tại 2 xã Xuân Lâm và Nam Thanh (huyện Nam Đàn); Sửa chữa, nâng cấp và cung cấp một số trang thiết bị y tế cho trạm y tế xã Xuân Lâm; tổ chức các Hội thảo trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh ý nghĩa nhân đạo, Chương trình còn là cơ hội để các cán bộ y tế quân, dân sự của Hoa kỳ và Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.



Cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Xuân Lâm

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đã cảm ơn các thành viên thực hiện Chương trình Thiên thần Thái Bình Dương. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Lê Xuân Đại đã trao bức tranh lưu niệm về phong cảnh Việt Nam cho đại diện Không quân Hoa Kỳ Thái Bình Dương, Tổ chức Đông Tây Hội ngộ và Tổ chức Project Hope.


Thành Chung

Bế mạc Chương trình Thiên thần Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO