Bế mạc kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2011-2016

10/07/2015 08:31

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 10/7, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2011-2016, kỳ họp thứ 14 đã thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết và bế mạc Kỳ họp.

Tham dự phiên họp có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Các đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Đại diện Thư ký kỳ họp, bà Thái Thị An Chung  trình bày Nghị quyết
Đại diện thư ký kỳ họp, bà Thái Thị An Chung thông qua Nghị quyết.

Phần đầu của chương trình kỳ họp sáng nay, các đại biểu thảo luận và thông qua các Nghị quyết của kỳ họp. Nhiều đại biểu đã sôi nổi đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi Nghị quyết để việc triển khai thực hiện có tính khả thi và hợp lý hơn.

Đại biểu Lê Quang Đạt (huyện Thanh Chương) đóng góp ý kiến bổ sung vào Nghị quyết
Đại biểu Lê Quang Đạt (huyện Thanh Chương) đóng góp ý kiến bổ sung vào Nghị quyết về quy hoạch phát triển nông nghiệp tỉnh Nghệ An đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết.

Kỳ họp đã thông qua 18 Nghị quyết, bao gồm: nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2015, quy hoạch phát triển nông nghiệp tỉnh Nghệ An đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; các danh mục công trình dự án trên địa bàn cần thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư; đề nghị UBND đảm bảo nguồn lực tài chính cho các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2020; cơ chế chính sách hỗ trợ khuyến khích phát triển nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2020; quy hoạch thăm dò khai thác và sử dụng khoáng sản về vật liệu xây dựng thông thường đến năm 2020; chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An xây dựng và phát triển thương hiệu; chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng các vùng nông nghiệp; quy định về hỗ trợ thu nhập cho công chức công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Nghệ An; một số tiêu chí dự án trọng điểm và dự án trọng điểm nhóm C sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn, mức chi hỗ trợ cho tổ hòa giải, hòa giải viên cấp cơ sở; xử lý kết quả rà soát văn bản QPPL trên địa bàn tỉnh từ 31/12/2014 trở về trước đang còn hiệu lực thi hành, mức phụ cấp cho cán bộ lâm nghiệp xã, trang bị các phương tiện làm việc cho công an xã, thị trấn; phân loại đô thị Sơn Hải (Quỳnh Lưu); lệ phí đăng ký cư trú và đăng ký CMND; quy định một số chính sách về dân số - KHH gia đình trên địa bàn tỉnh; cơ chế vay vốn để giải phóng mặt bằng cho một số dự án đầu tư trọng điểm.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu làm rõ nội dung Nghị quyết liên quan đến phụ cấp cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ nội dung Nghị quyết liên quan đến phụ cấp cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin.

Sau 2,5 ngày diễn ra kỳ họp, HĐND tỉnh đã nhận được 22 ý kiến cử tri gửi qua đường dây nóng, tập trung vào một số vấn đề như: chậm thực hiện giải quyết hồ sơ cho những người có công với cách mạng, vấn đề chấp hành kỷ luật của các công chức cấp xã, hợp tác xã nông nghiệp phát triển không hiệu quả, ô nhiễm môi trường từ lò mổ gia súc, học sinh đi học theo diện cử tuyển không có việc làm,...Từ những ý kiến của cử tri và đại biểu tại kỳ họp, các Nghị quyết đã được thông qua với những nội dung sát với tình hình thực tiễn.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến về Nghị quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao kỳ họp đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã thảo luận toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2015; đánh giá những khó khăn, hạn chế trong thời gian qua, đề ra nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Chủ tịch HĐND đề nghị: ngay sau kỳ họp này UBND tỉnh khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết của HĐND tỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua.

Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Trần Hồng Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Đồng chí cũng đề nghị UBMTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND các cấp trong mọi lĩnh vực hoạt động; có kế hoạch đôn đốc triển khai và giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của kỳ họp. Các đại biểu HĐND tỉnh kịp thời tiếp xúc cử tri sau kỳ họp để báo cáo kết quả kỳ họp và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, tích cực thực hiện nhiệm vụ đại biểu dân cử, kiến nghị và đề xuất những vấn đề mà cử tri quan tâm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phương Thảo - Sỹ Minh

TIN LIÊN QUAN

Bế mạc kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2011-2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO