Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc: "Huyền thoại một con đường"

06/03/2014 14:22

(Baonghean.vn) - Tối 05/3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc: “Huyền thoại một con đường”.

Tham dự lễ bế mạc có các đồng chí: Huỳnh Vĩnh Ái- Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan; Đinh Thị Lệ Thanh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; 23 đội tuyên truyền lưu động của 23 tỉnh, thành và đông đảo người dân tỉnh Nghệ An.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Huyền thoại một con đường” là một hoạt động chính trị lớn hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, với sự tham gia của nhiều tỉnh-thành. Liên hoan diễn ra từ ngày 01/3 đến ngày 05/3, lễ khai mạc đã được tổ chức ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Địa bàn hoạt động của Liên hoan dọc theo tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh năm xưa, từ tỉnh Bình Phước qua Đắk Lắk, Quảng Nam, Quảng Trị và kết thúc tại Km số 0 tỉnh Nghệ An.

Thông qua đó, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Ca ngợi những thành tựu trong lao động, sản xuất, xây dựng quê hương, toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng của mỗi địa phương…

Tại đêm bế mạc, ban chỉ đạo Liên hoan đã công diễn 12 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc. Các đội tuyên truyền các tỉnh thành đã mang đến một không gian nghệ thuật phác họa hình ảnh trung kiên, hào hùng trên con đường Trường Sơn huyền thoại. Ban chỉ đạo đã trao 13 huy chương vàng và 10 huy chương bạc cho các đội tuyên truyền có hiệu quả, trong đó đội tuyên truyền tỉnh Nghệ An giành huy chương vàng./.

Ban chỉ đạo liên hoan tặng hoa cho các đội tuyên truyền tham gia liên hoan
Tặng hoa cho các đội tham gia liên hoan
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc

Tiết mục “Bước chân trên đỉnh Trường Sơn” của đội tuyên truyền Thành phố Hồ Chí Minh
Tiết mục “Bước chân trên đỉnh Trường Sơn” của đội tuyên truyền Thành phố Hồ Chí Minh

Tiết mục “Vui mở đường” của đội tuyên truyền tỉnh Nghệ An
Tiết mục “Vui mở đường” của đội tuyên truyền tỉnh Nghệ An
Ban chỉ đạo liên hoan trao giải cho 10 đội giành huy chương Bạc
Trao giải cho 10 đội giành huy chương Bạc
Ban chỉ đạo liên hoan trao giải cho 13 đội giành huy chương vàng.
Trao giải cho 13 đội giành huy chương vàng.

Thành Chung

Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc: "Huyền thoại một con đường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO