Bế mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung 2015

19/05/2015 17:52

(Baonghean.vn) - Ngày 19/5, Bộ văn hóa thể thao và du lịch tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015. Tới dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015 có sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân, diễn viên đến từ 8 tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận.

Trao giải thưởng cho các đơn vị
Trao giải thưởng cho các đơn vị

Đây là một hoạt động văn hóa lớn mang đậm bản sắc các dân tộc nhằm tôn vinh, gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa của các dân tộc anh em trong cộng đồng dân Việt Nam. Thông qua ngày hội, nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, nâng cao nhận thức trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc. Trong thời gian 3 ngày, Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức như: triễn lãm ảnh, trò chơi dân dân gian, thi trang phục truyền thống của các dân tộc, giao lưu văn hóa-văn nghệ, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng...

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Trao bằng khen cho các đơn vị tham gia
Ban tổ chức còn trao cờ đăng cai Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần  thứ 2 cho Tỉnh Quảng Nam./.
Ban tổ chức trao cờ đăng cai Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 2 cho Tỉnh Quảng Nam.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị đạt thành tích cao tại Ngày hội gồm: Trại triễn lãm trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc; giải thưởng trình diễn trang phục dân tộc; giải thưởng trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội thi thức sinh hoạt văn hóa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao cờ đăng cai Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 2 cho Tỉnh Quảng Nam./.

Kiều Nga

Bế mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO