Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32

22/12/2012 23:30

(Baonghean.vn) - Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, tối nay (22/12), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 tiến hành bế mạc và trao giải cho các tác phẩm và tác giả đạt giải.

Tham dự lễ bế mạc và trao giải có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Bình Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan; Nguyễn Thế Kỷ - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; Về phía tỉnh Nghệ An, có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo các Đài PTTH địa phương và hơn 1000 đại biểu.



Chương trình văn nghệ chào mừng thành công Liên hoan truyền hình toàn quốc của Đoàn ca múa dân tộc Nghệ An

Diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An từ ngày 19 - 22/12, với gần 500 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại, Liên hoan Truyền hình Toàn quốc năm nay quy tụ đông đảo đội ngũ những người làm Truyền hình trên cả nước. Đây là dịp để những người làm Truyền hình giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tôn vinh những chương trình truyền hình xuất sắc nhất năm 2012…



Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ bế mạc



Đại biểu dự lễ bế mạc

Phát biểu tại Lễ Bế mạc và trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Đài Truyền hình Việt Nam và đơn vị đăng cai đã tổ chức thành công liên hoan lần này; đặc biệt hoan nghênh Liên hoan đã tổ chức thành công hội thảo phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng nêu rõ: Trải qua 42 năm xây dựng và trưởng thành, ngành truyền hình Việt Nam đã nêu cao tinh thần cách mạng, trung thành với tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, vượt qua khó khăn gian khổ, hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trong những năm gần đây, truyền hình đã thể hiện vai trò của thể loại báo chí có sức mạnh, tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất và không ngừng phát triến, trở thành phương tiện tuyên truyền sắc bén của Đảng và Nhà nước, phương tiện truyền thông tin cậy của nhân dân.v.v…Bên cạnh những thành tựu và đóng góp to lớn của ngành truyền hình Việt Nam thì vẫn còn một vấn đề mà đa số các đài còn trăn trở - đó là làm sao dành một tỷ lệ thời lượng xứng đáng để dành phổ biến và phát triển văn hóa Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị Đài truyền hình Việt Nam và các đài địa phương trong năm 2013 tổ chức tại đài mình diễn đàn với chủ đề “Truyền hình và phát triển văn hóa Việt Nam” từ đó có những kiến nghị, giải pháp để Nhà nước thực hiện.



Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Trần Bình Minh trao giải Vàng cho các tác giả



Đồng chí Phan Đình Trạc và đồng chí Nguyễn Thế Kỷ trao giải Vàng cho thể loại Tiếng dân tộc



Đồng chí Trần Hồng Châu trao giải Vàng cho các thể loại



Đồng chí Hồ Đức Phớc trao giải Vàng cho các thể loại

Tại lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32, Ban tổ chức Liên hoan đã trao bằng khen cho 134 tác phẩm, 57 giải Bạc và 30 giải Vàng trên 9 thể loại. Lễ bế mạc không chỉ dành sân khấu để tôn vinh những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất năm 2012 ở 9 thể loại dự thi, mà còn đã giúp khán giả cùng nhìn nhận và đánh giá những kết quả của Liên hoan năm nay, thấy được sơ bộ những điểm nổi bật nhất, các chương trình để lại dấu ấn nhất ở từng thể loại từ các phóng sự phát trong chương trình.

Phát biểu bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32, đồng chí Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 32 khẳng định: Chỉ 4 ngày ngắn ngủi nhưng Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã thực sự là ngày hội ý nghĩa, nơi những người làm truyền hình cả nước cùng sẻ chia, thắt chặt tình đoàn kết và hướng tới mục đích lớn nhất là mang tới cho khán giả những món ăn tinh thần thiết thực, bổ ích và nóng hổi hơi thở cuộc sống. Tin tưởng rằng, sau kỳ Liên hoan này, sẽ có thêm thật nhiều ý tưởng tốt, nhiều hành động thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển của mỗi đơn vị truyền hình, phát thanh - truyền hình nói riêng và cả ngành truyền hình Việt Nam nói chung.



Đài PTTH Nghệ An trao cờ đăng cai Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2013 cho Đài PTTH Quảng Ninh

Cuối chương trình lễ bế mạc và trao giải, Ban Tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã trao cờ cho Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh - đơn vị đăng cai LHTHTQ lần thứ 33 vào năm 2013.


Thành Chung - Sỹ Minh

Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO