Becamex IDC tiếp tục khảo sát đầu tư tại Nghệ An

25/11/2013 20:13

(Baonghean.vn) - Ngày 25/11, UBND tỉnh có cuộc làm việc với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên tỉnh Bình Dương (Becamex IDC) về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư các dự án tại tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng tham dự có đồng chí, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương: Nghi Lộc, TP Vinh, Thị xã Cửa Lò. Về phía Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương có ông Phạm Ngọc Thuận - Phó Tổng giám đốc cùng các thành viên HĐQT và các công ty trực thuộc.

Đoàn đã đi khảo sát thực địa dọc tuyến đường ven sông Lam, Hưng Hòa (TP Vinh), Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò. Đoàn cũng đã đến tham quan khu công nghiệp Nam Cấm để xem xét quỹ đất, công tác quy hoạch khu công nghiệp tập trung của tỉnh Nghệ An; thăm Cảng Cửa Lò - cửa ngõ để giao thương hàng hóa trên tuyến đường biển khi các dự án của Tổng công ty đầu tư và đi vào hoạt động tại Nghệ An.

Đoàn đi khảo sát thực địa tại xã Hưng Hòa (TP Vinh)
Đoàn đi khảo sát thực địa tại xã Hưng Hòa (TP Vinh)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với đoàn những tiềm năng, lợi thế của từng vùng cũng như công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng và các chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đối với các doanh nghiệp khi thực hiện đầu tư.

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương, ông Phạm Ngọc Thuận - Phó Tổng giám đốc khẳng định, việc Tổng công ty thành lập đoàn công tác ra Nghệ An lần này là hoạt động cụ thể hóa những chủ trương phối hợp giữa lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Nghệ An được thống nhất trong cuộc làm việc vào đầu tháng 8/2013 tại Bình Dương. Vì vậy, Becamex IDC đặt quyết tâm cao nghiên cứu và đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi tiến hành khảo sát thực địa, Becamex IDC đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An trong việc phát triển Khu công nghiệp gắn với khu đô thị và dịch vụ. Bên cạnh đó, sự quyết tâm, đồng lòng cao của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành là động lực to lớn để Becamex IDC thực hiện tốt nhiệm vụ mà tỉnh Bình Dương giao phó.

Để thực hiện tốt dự án, đồng chí Phạm Ngọc Thuận đề nghị, UBND tỉnh sớm có văn bản xin Thủ tướng Chính phủ cho điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam; thành lập Ban chỉ đạo để giải quyết tốt những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện; nghiên cứu để tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh Nghệ An ra ngoài thế giới để thu hút được nhiều nhà đầu tư...

Ông Phạm Ngọc Thuận - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương phát biểu
Ông Phạm Ngọc Thuận - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC Bình Dương phát biểu tại cuộc làm việc

Clip về Becamex IDC khảo sát đầu tư tại Nghệ An:

.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Chủ trương của tỉnh là ưu tiên để Becamex IDC vào thực hiện dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp gắn với Khu đô thị, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Quy hoạch xây dựng mà Becamex IDC hướng đến phù hợp với quy hoạch Thành phố Vinh theo Nghị quyết 26 của Bộ chính trị; giao cho các sở, ban, ngành tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ để cùng với Becamex IDC thực hiện tốt dự án trong thời gian sớm nhất.

Phạm Bằng

Becamex IDC tiếp tục khảo sát đầu tư tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO