Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Dấu ấn 18 năm thực hiện sứ mệnh cao quý

Nguyệt Minh - Cao Phương

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trong suốt chặng đường 18 năm xây dựng và phát triển (2002 - 2020), trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng nỗ lực, tâm huyết của HĐQT, Ban Giám đốc và tập thể y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã gặt hái nhiều thành tựu đáng tự hào trong thực hiện sứ mệnh cao quý; trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân trong tỉnh và các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

NƠI GỬI GẮM NIỀM TIN CỦA NGƯỜI BỆNH

Hơn 2 tuần chăm sóc người thân bị tai biến mạch máu não nằm điều trị tại Khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, trải qua cảm giác chứng kiến người thân đối mặt với tử thần, chị Trần Thị Nga (huyện Thanh Chương, Nghệ An) thấm thía hơn hết tinh thần tận tụy, hết lòng vì sứ mệnh cứu người của các y, bác sĩ.
Chị nghẹn ngào bày tỏ lòng biết ơn các thầy thuốc: "Lúc vào viện, tính mạng của bố tôi “ngàn cân treo sợi tóc”, nhờ các bác sĩ giỏi kịp thời cứu chữa, chăm sóc ân cần nên đã được hồi sinh. Đến nay, sức khỏe của bố tôi đã dần ổn định”.
PGS.TS Hà Hoàng Kiệm hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật bóc tách điều trị viêm quanh khớp vai thể đông cứng cho bệnh nhân tại BV. Ảnh: Cao Phương
PGS.TS Hà Hoàng Kiệm hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật bóc tách điều trị viêm quanh khớp vai thể đông cứng cho bệnh nhân tại Bệnh viện. Ảnh: Cao Phương

Cùng lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông gửi gắm niềm tin điều trị, bệnh nhân Nguyễn Thị D. (69 tuổi, huyện Quỳnh Lưu) xúc động và cảm kích các y, bác sĩ đã tận tình chữa trị và chăm sóc, để nhanh chóng bình phục sau khi phẫu thuật cắt u đại tràng. “Điều trị tại đây, người bệnh được các y, bác sĩ quan tâm, chăm sóc như người thân. Bác sĩ trực tiếp rửa vết thương cho bệnh nhân và luôn có mặt bất kỳ lúc nào bệnh nhân cần, khiến tôi vô cùng cảm kích. Bên cạnh đó, điều trị nội trú, trong điều kiện y tế hiện đại, đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, được phục vụ ăn uống tại phòng miễn phí đã làm cho bệnh nhân yên tâm, chóng hồi phục sức khỏe”. 

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông gặt hái nhiều thành tựu trong 18 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân. Hiện nay, Bệnh viện đã thực hiện phương pháp mổ nội soi thường quy trong nhiều lĩnh vực ngoại khoa tiêu hóa, ổ bụng, khớp gối. Ảnh: Cao Phương
Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông gặt hái nhiều thành tựu trong 18 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân. Ảnh: Cao Phương

Hài lòng, biết ơn các y, bác sĩ là cảm nhận chung của người bệnh khi đến thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Đó là thành quả của định hướng chiến lược cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ mà tập thể lãnh đạo cùng đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện có được trong suốt hành trình 18 năm xây dựng và phát triển; vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe người dân tốt nhất.

KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM, CHỮA BỆNH

Xác định “con người” và “khoa học công nghệ” là yếu tố “then chốt” để xây dựng thương hiệu, đồng thời đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông luôn chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cùng với triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước. Bệnh viện thường xuyên cử đi đào tạo thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng được cử đi bệnh viện tuyến trên để tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật.

Phát huy hiệu quả việc thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh, Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến Bệnh viện Bạch Mai tổ chức đào tạo chuyển giao thành công gần 10 kỹ thuật chuyên sâu và nhiều dịch vụ kỹ thuật mới… 

Bệnh viện đã thực hiện phương pháp mổ nội soi thường quy trong nhiều lĩnh vực ngoại khoa tiêu hóa, ổ bụng, khớp gối. 	Ảnh: Cao Phương
Bệnh viện đã thực hiện phương pháp mổ nội soi thường quy trong nhiều lĩnh vực ngoại khoa tiêu hóa, ổ bụng, khớp gối. Ảnh: Cao Phương

Nhằm tạo điều kiện cho người dân được khám, chữa bệnh hiệu quả ngay tại địa phương, Bệnh viện đã liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Học viện Quân y... vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, vừa đào tạo cho đội ngũ cán bộ chuyên môn của bệnh viện theo hình thức “cầm tay chỉ việc”.

Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, trong năm 2019-2020, Bệnh viện đã thực hiện gần 10 đề tài nghiên cứu khoa học, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; mang lại nhiều dịch vụ y tế hiện đại, tiên tiến phục vụ người bệnh. 

Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại. Ảnh: Cao Phương
Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại. Ảnh: Cao Phương

Cùng với đó, Bệnh viện không ngừng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, cho kết quả chẩn đoán chính xác như: Máy CT scanner 128 dãy, MRI, nội soi NBI 5P, hệ thống Labo xét nghiệm hiện đại thực hiện được hầu hết các xét nghiệm đang được các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương triển khai; đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh.

Nhờ định hướng tập trung vào yếu tố con người và khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà hiện nay, đội ngũ hơn 400 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đang triển khai, làm chủ gần 5.000 nghìn kỹ thuật theo phân tuyến, trong đó có hơn 50% kỹ thuật thuộc tỉnh và tuyến Trung ương; điều trị hiệu quả nhiều ca bệnh khó, hiểm nghèo, nổi bật như: Phẫu thuật nội soi và mổ mở điều trị các khối u ác tính và lành tính dạ dày, u đại - trực tràng, u gan, u mạc treo, u sau phúc mạc, cắt túi mật; phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo… 

GẮN VỚI TRÁCH NHIỆM CỘNG ĐỒNG

Bên cạnh việc thực hiện đẩy mạnh nhiệm vụ hàng đầu là chăm sóc sức khỏe cho người dân, công tác an sinh xã hội cũng luôn được Bệnh viện chú trọng. Năm 2020, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện hỗ trợ kịp thời dàn máy sinh học phân tử, hiện đại, tự động hoàn toàn cùng với nhân lực có trình độ chuyên môn cho Trung tâm CDC phục vụ công tác sàng lọc virus SARS-CoV-2; với mong muốn góp một phần nhỏ cùng tỉnh nhà trong phòng, chống dịch bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông hỗ trợ hệ thống máy xét nghiệm SHPT tự động xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Ảnh: Cao Phương
Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông hỗ trợ hệ thống máy xét nghiệm SHPT tự động xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Ảnh: Cao Phương
Hàng năm, Bệnh viện tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, với nguồn kinh phí đến nay lên đến hàng chục tỷ đồng. Gần đây nhất, bệnh viện quyên góp được 130 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt khắc phục hậu quả thiên tai.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.