Bia Vida- Thương hiệu mạnh của xứ Nghệ
(Baonghean) - Có những thức uống không chỉ để giải khát mà trường tồn cùng thời gian, làm nên văn hóa cho cả vùng miền, cả dân tộc. Bia Vida của Nghệ Tĩnh cũ(nay thuộc Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn)trải qua hàng chục năm vẫn là thức uống được người Nghệ yêu thích với hương vị đậm đà riêng, được chiết xuất từ những nguyên liệu tốt nhất...
(Baonghean) - Có những thức uống không chỉ để giải khát mà trường tồn cùng thời gian, làm nên văn hóa cho cả vùng miền, cả dân tộc. Bia Vida của Nghệ Tĩnh cũ(nay thuộc Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn)trải qua hàng chục năm vẫn là thức uống được người Nghệ yêu thích với hương vị đậm đà riêng, được chiết xuất từ những nguyên liệu tốt nhất...
Với gạo ngon, malt nhập từ
Khách hàng chen nhau lấy bia.
Trời nắng nóng như những ngày này, đến Công ty CP Bia Sài Gòn- Nghệ Tĩnh mới thấy được "giá trị" của bia hơi Vida, hàng trăm người chen nhau lấy bia về bán. Xe ô tô từng đoàn đợi chờ đưa bia đi các huyện lân cận. Bia được đóng vào từng bốc mát lạnh, bốc inox đang được thay thế dần cho bốc nhựa. Các hộ kinh doanh, nhà hàng, các quán giải khát hiểu rõgiá trị của món hàng mà họ đang lấy. Nhiều người còn phải thức đợi từ 3,4 ha sáng để lấy bia sớm nhất. Các quán bia hơi dã chiến mọc lên nhiều trong mùa hè nóng nực. Cứ một bốc bia 20 lít, các hộ kinh doanh bán hết lãi được 90 ngàn đồng.
Gặp anh Nguyễn Đình Linh ở xóm 13 -Khánh Sơn -
Từ năm 2006, sau khi nâng công suất của nhà máy lên xấp xỉ 50 triệu lít/năm, được đầu tư các dây chuyền nấu, lên men hiện đại, tự động 100%, các công đoạn khác như lọc, chiết, đóng chai, đóng bia, súc rửa... đều được giám sát chặt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bia Vida hiện nay đã đạt đến chất lượng được ưa thích và quan trọng là giữ được ổn định chất lượng đó- anh Đặng An Hải - Trưởng phòng Thị trườngcủa công ty cho biết. Để giữ được chất lượng, công ty có nhiều chính sách, đặc biệt là quan tâm đến các công đoạn nấu, lên men, vận hành... Các bốc bia đều được dán nhãn của công ty với lôgô bia Vida, sản xuất nắp độc quyền, quan tâm đến đời sống người lao động... Để cạnh tranh được với các sản phẩm bia khác, công ty luôn giữ ổn định chất lượng và quan tâm hậu mãi các khách hàng lớn.
Hiện công ty có 60 đại lý ở Nghệ An Hà Tĩnh, đồng thời với các khách hàng nhỏ, công ty còn tạo điều kiện cho mượn bốc, cược bốc, tủ bảo quản... tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh. Thống nhất và ký cam kết với các đại lý bán đúng sản phẩm bia Vida, không bán hàng nhái, hàng giả, hỗ trợ mộtphần cước phí vận chuyển cho các đại lý. Hiện công ty có thêm một nhà máy nữa ở Hà Tĩnh, tạo điều kiện cho người dân được uống bia hơi sản xuất trong ngày. Công ty cũng đầu tư mua sắm thêm nhiều tủ bảo quản bia lạnh để người tiêu dùng ở các huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Diễn Châu, Quỳnh Lưu... vẫn có bia tươi, rẻ , chất lượng để uống.
Mùa hè là mùa "làm ăn" của nhà máy. 5 tháng đầu năm 2012, riêng bia hơi đã sản xuất và tiêu thụ được gần 3 triệu lít. Cái được nhất của bia Vida theo lãnh đạo công ty cho biết là: Vẫn giữ được thị phần lớn ở Nghệ An, Hà Tĩnh dù có sự xuất hiện của nhiều nhà máy bia khác. Khôngtham vọng làm nênnhững thương hiệu đồ uống nổi tiếng thế giớinhưng bia Vida khát khao làmột thương hiệu vững bền của xứ Nghệ. Khát khao đó đang được sự ủng hộ của người tiêu dùng và sự đầu tư của Tổng Công ty Bia rượu và nước giải khát Sài Gòn.
Châu Lan