Biểu dương điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT

18/04/2015 15:52

(Baonghean.vn) - Sáng 18/4, ngành Giáo dục - Đào tạo các huyện tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015.

* Ngày 18/4, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Anh Sơn tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

Trong 5 năm qua, ngành GD&ĐT Anh Sơn có 1875 lượt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 111 lượt GV dạy giỏi cấp tỉnh. Phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng thi đua ngành cấp tỉnh xếp đơn vị xuất sắc, phong trào tự làm đồ dùng dạy học có hiệu quả, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy và học được chú trọng đầu tư.

Trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường Mầm non Minh Sơn
Trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường Mầm non Đỉnh Sơn

Anh Sơn là huyện dẫn đầu và duy trì "tiếng trống học bài", góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Toàn huyện có 1848 lượt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 55 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 18 lượt tập thể, 191 lượt cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 2 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua là THCS Anh Sơn và mầm non Đỉnh Sơn. Có 6 tập thể và 10 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, một tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Ba có 3 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo ưu tú.

Trong 5 năm, huyện có trên 17 triệu lượt học sinh giỏi cấp huyện, 1007 học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 2014 - 2015, học sinh giỏi lớp 9 được xếp thứ 4 toàn tỉnh. Trường THPT Anh Sơn I là một trong tốp đầu của tỉnh về số học sinh đậu đại học đạt điểm cao.

Tặng bằng khen các giáo viên có thành tích xuất sắc
Tặng bằng khen các giáo viên có thành tích xuất sắc

Ngành giáo dục đào tạo Anh Sơn phát động đợt thi đua toàn ngành giai đoạn 2015 - 2020, trong đó tập trung đổi mới giáo dục toàn diện, xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, tuyên truyền đa dạng hóa xây dựng các điển hình, mô hình.

Sỹ Thuần

* Chiều ngày 18/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Nguyên tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của cô - trò Trường Mầm mon Nguyễn Huệ
Tiết mục văn nghệ chào mừng của cô - trò Trường Mầm mon Nguyễn Huệ

5 năm qua, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Hưng Nguyên đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu và nội dung thi đua gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Qua phong trào này đã có nhiều sáng kiến trong tổ chức thực hiện, gắn kết các phong trào thi đua với các cuộc vận động lớn thu hút sự tham gia và hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, từ đó góp phần vào công tác tác dạy tốt và học tốt.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ trên 98%; khối THCS được phổ cập từ năm 2003 đến nay, và huyện đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi năm 2013.

Đối với công tác thi đua khen thưởng có 1 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ; 3 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 5 tập thể và 20 lượt cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; 8 đơn vị và 48 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 4.042 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 605 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” 15 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”.

Đồng chí Hoàng Văn Phi- Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Đồng chí Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Trao giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
Trao giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Tham gia hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều tham luận, ý kiến đóng góp có giá trị nhằm nhân rộng điển hình tiên tiến và phát huy hơn nữa hiệu quả của phong trào thi đua thời gian tới.

Tại hội nghị, Phòng GD-ĐT huyện đã trao giấy khen cho 8 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015.

Kiều Hoa

Đài Hưng Nguyên

Mới nhất
x
Biểu dương điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO