Big C bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non Thanh Mai (Thanh Chương)

17/10/2012 22:06

(Baonghean.vn) - Ngày 17/10, tại huyện Thanh Chương, đại diện dự án Big Cộng Đồng của Big C Vinh đã tiến hành bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non Thanh Mai.

Trường mầm non Thanh Mai có đến 18 lớp nhưng chỉ có một điểm học tập trung, điều kiện học tập, vệ sinh của các em chưa được đảm bảo. Hằng ngày, giáo viên nơi đây phải lấy nước từ giếng nước cũ của trường mang đến tận lớp học để vệ sinh cho các em, điều này rất bất tiện và mất nhiều thời gian, công sức.



Big C hỗ trợ kinh phí dự án nước sạch cho trường Mần non xã Thanh Mai -
Thanh Chương

Để giúp đỡ nhà trường, Big C Vinh đã khảo sát thực tế, lên phương án hỗ trợ nhà trường xây dựng hệ thống nước sạch kéo đến tận lớp học. Theo đó, với kinh phí 40 triệu đồng có được từ ngân sách tài trợ của Big C, nhà trường tiến hành thuê nhân công lành nghề cải tạo lại giếng nước cũ, đào sâu thêm 2m để nguồn nước trong và sạch hơn; tiến hành xây chân trụ, mua bình chứa dung tích 2.500 lít nước, lắp đặt lại hệ thống đường ống mới... kéo nước sạch đến tận lớp.

Cùng với hệ thống nước mới, dự án còn trang bị cho nhà trường một bộ bếp gas, bình gas và một số đồ dùng cần thiết... để tiện việc nấu nướng phục vụ ăn uống cho các cháu.


Thu Huyền

Mới nhất
x
Big C bàn giao công trình nước sạch cho trường mầm non Thanh Mai (Thanh Chương)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO