Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Hiệp đồng huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng huy động quân dự bị động viên

12/03/2013 14:32

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 12/3, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp đồng huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật năm 2013. Tham dự có đại diện Bộ tư lệnh QK4, chỉ huy các đơn vị nhận huy động quân nhân dự bị, ban chỉ huy quân sự 20 huyện, thành phố, thị xã.

Trước thời điểm tổ chức hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương bám nắm tình hình biến động của lực lượng dự bị động viên, từ đó, tổ chức hiệp đồng bước một với các đơn vị nhận quân về phân bổ nguồn. Các đơn vị đã phối hợp, xây dựng các phương án tổ chức huy động, huấn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dự bị động viên, đồng thời đảm bảo tốt các chế độ, chính sách, quyền lợi cho quân nhân dự bị và gia đình quân nhân dự bị theo Pháp lệnh Dự bị động viên, Nghị định 39 của Chính phủ.




Ký kết giao nhận, huấn luyện quân dự bị dộng viên.

Theo ký kết hiệp đồng giữa các đơn vị và Bộ CHQS tỉnh, đến 30/5/2013, sẽ hoàn thành công tác chốt quân số nguồn dự bị động viên với ban chỉ huy quân sự các huyện, thành, thị; Từ tháng 6 đến tháng 9, các đơn vị nhân quân tổ chức huấn huyện, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dự bị động viên.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị nhận nguồn đánh giá cao khả năng đáp ứng 100% quân số dự bị động viên theo yêu cầu của các địa phương. Trong đó, các huyện: Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tương Dương, Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Đô Lương… đã phối hợp chặt chẽ, huy động nhanh lực lượng dự bị động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhận quân tổ chức huấn luyện, kiểm tra theo đúng kế hoạch.


Nguyên Sơn

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Hiệp đồng huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng huy động quân dự bị động viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO