Bộ CHQS tỉnh- Hội CTĐ bàn giao nhà tình nghĩa

23/07/2014 15:19

(Baonghean.vn) - Sáng 23/7, tại khối Vân Tiến - phường Hưng Dũng, Bộ CHQS tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thành.

Quang cảnh buổi bàn giao nhà tình nghĩa
Quang cảnh buổi bàn giao nhà tình nghĩa

Bà Nguyễn Thị Thành, là thương binh, nạn nhân chất độc da cam Dioxin, có hộ khẩu thường trú tại khối Vân Tiến, phường Hưng Dũng, hoàn cảnh khó khăn. Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay căn nhà đã hoàn thành, có diện tích sử dụng 60m2, nhà cấp 4, tường xây bằng gạch, đóng trần, mái lợp tôn, nền lót gạch men với tổng kinh phí trên hơn 100 triệu đồng, trong đó trích từ quỹ Hội chữ thập đỏ tỉnh 30 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, dòng họ đóng góp. Ngôi nhà được xây dựng bằng nghĩa tình đồng đội và sự quan tâm của địa phương, các tổ chức xã hội đã phần nào giúp thương binh Nguyễn Thị Thành giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, thể hiện được đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta.

Cũng trong dịp 27/7 này Bộ CHQS tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục bàn giao 7 ngôi nhà tình nghĩa còn lại trên địa bàn trong tỉnh./.

Văn Đông

Mới nhất
x
Bộ CHQS tỉnh- Hội CTĐ bàn giao nhà tình nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO