Bộ KHCN tặng Bằng khen cho Thanh tra Sở KHCN và PC46 (CANA)

25/11/2014 10:20

(Baonghean.vn) - Sáng 25/11, Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KHCN cho 2 tập thể: Thanh tra Sở KHCN tỉnh và Phòng cảnh sát Kinh tế (PC46) – Công an tỉnh Nghệ An. Tới dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ KHCN, Sở KHCN và Công an tỉnh.

Như tin đã đưa, trước đó, trong thời gian từ 3/10/2014 đến 15/11/2014, Thanh tra Sở KHCN đã thanh tra 49 cơ sở, phát hiện 12 cơ sở có hành vi thay thế IC chương trình nhằm điều chỉnh sai số phương tiện đo vượt quá mức sai cho phép có lợi cho người bán.

Các đại biểu tham dự lễ trao thưởng
Các đại biểu tham dự lễ trao thưởng

Trao thưởng thanh tra sở KHCN và Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Nghệ An
Trao thưởng thanh tra sở KHCN và Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Nghệ An

Tiếp đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An đã phối hợp với Sở KHCN Nghệ An phát hiện hàng loạt cửa hàng xăng dầu gắn chíp để gian lận xăng dầu. Qua điều tra, PC46 Công an Nghệ An phát hiện 11 cửa hàng xăng dầu ở Nghệ An gắn chíp điện tử giả vào các cột bơm xăng để gian lận từ 4 - 11% số lượng xăng dầu bán ra. Ban chuyên án 114C đã mở rộng điều tra, bắt giữ các đối tượng cầm đầu ổ nhóm sản xuất, tiêu thụ IC giả.

Ngày 5/11, PC46 Công an Nghệ An bắt khẩn cấp Nguyễn Sơn Hải (41 tuổi, ngụ xóm 7, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu), thu giữ 23 con chip các loại. Hải khai các thiết bị này mua của Lê Văn Toán (ngụ xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) và Hải đã trực tiếp lắp đặt cho 6 cửa hàng trên địa bàn các huyện Diễn Châu, Yên Thành. Ngày 12/11, Toán đến công an đầu thú.

Ngày 15/11, PC46 Công an Nghệ An tiếp tục bắt giữ Bùi Thế Ái (45 tuổi, ngụ phường Quang Trung, TP.Vinh) thu giữ 78 con chip giả các loại. Ái khai nhận mua số chip giả này của Trần Lê Đức (35 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội) để bán, lắp đặt cho nhiều cửa hàng xăng dầu tại Nghệ An. Cũng trong ngày 15/11, PC46 Công an Nghệ An đã bắt giữ Trần Lê Đức. Đức khai nhận là mình người sản xuất các chip giả để bán cho các đầu mối nói trên.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, đồng chí Huỳnh Thanh Điền ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của thanh tra chuyên ngành Sở KHCN, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Nghệ An trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm có hành vi sử dụng chíp điện tử gian lận xăng dầu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chuyên án 114C mang lại hiệu quả tích cực, tạo thị trường cạnh tranh lành mạnh, được dư luận đánh giá cao. Ban Chuyên án đã có kế hoạch điều tra mở rộng giai đoạn 2, tiếp tục phối hợp với thanh tra sở KHCN các tỉnh mở rộng điều tra, xử lý.

Đây là việc làm thiết thực nhằm kịp thời động viên khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm có hành vi sử dụng chip điện tử để gian lận, bớt xén xăng dầu của khách hàng.

Tại lễ khen thưởng, đại diện Bộ KHCN đã trao bằng khen cho 2 tập thể là thanh tra Sở KHCN và Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) - Công an tỉnh Nghệ An.

Video clip đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại lễ trao bằng khen:

.

Tin, ảnh: Thu Huyền-Thanh Quỳnh

Bộ KHCN tặng Bằng khen cho Thanh tra Sở KHCN và PC46 (CANA)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO