Bộ Ngoại giao ủng hộ 100 triệu đồng cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An

11/07/2013 16:21

Trong chương trình hoạt động của Bộ ngoại giao nhân Hội nghị Báo cáo viên theo vùng về “Hội nhập quốc tế vì phát triển bền vững, vai trò của địa phương”, sáng 11/7, đồng chí Bùi Thanh Sơn – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã đến Sở Ngoại vụ để trao quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin của tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại, UVBTVTU, PCT UBND tỉnh, đại diện Sở Ngoại vụ, Hội Nạn nhân chất độc da cam.

(Baonghean.vn) - Trong chương trình hoạt động của Bộ ngoại giao nhân Hội nghị Báo cáo viên theo vùng về “Hội nhập quốc tế vì phát triển bền vững, vai trò của địa phương”, sáng 11/7, đồng chí Bùi Thanh Sơn – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã đến Sở Ngoại vụ để trao quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin của tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại, UVBTVTU, PCT UBND tỉnh, đại diện Sở Ngoại vụ, Hội Nạn nhân chất độc da cam.

Phát biển tại lễ trao tặng, đồng chí Bùi Thanh Sơn đã báo cáo những hoạt động nổi bật của Bộ Ngoại giao thời gian qua trong việc khắc phục hậu quả chất độc màu da cam, đó là đấu tranh kết hợp với vận động Chính quyền và Quốc hội Mỹ đóng góp khắc phục hậu quả của chiến tranh; hỗ trợ Hội nạn nhân chất độc da cam trong vụ kiện các công ty hóa chất Mỹ sản xuất chất độc da cam/dioxin sử dụng tại Việt Nam; vận động dư luận quốc tế trong cuộc đấu tranh này.



Toàn cảnh buổi lễ



Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn trao tiền ủng hộ cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Tổng số tiền 100.000.000 đồng mà Bộ Ngoại giao trao tặng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An đợt này là đóng góp ngày lương của cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao, bà con Việt Kiều và bạn bè quốc tế nhân hưởng ứng lời kêu gọi Hành động vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam do Bộ Ngoại giao phát động.

Toàn bộ số tiền trên sẽ được Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh chuyển đến các nạn nhân vào dịp kỷ niệm 52 năm thảm họa da cam Việt Nam 10/8/2013.


Mỹ Hà

Mới nhất
x
Bộ Ngoại giao ủng hộ 100 triệu đồng cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO