Bộ Quốc phòng – Bộ Công an: Giao ban trực tuyến công tác phối hợp đảm bảo ANTT

10/01/2012 15:47

(Baonghean.vn) – Hôm nay 10-1, Bộ Công an và Bộ Quốc Phòng đã tổ chức giao ban trực tuyến với 63 tỉnh thành về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới theo Nghị định số 77/2010/NĐ-CP).

Các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên TƯ Đảng - Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.



Các đại biểu thảo luận công tác phối hợp giữa 2 lực lượng

Tại Nghệ An, Đại tá Nguyễn Sỹ Hội - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Đại tá Trần Danh Phiêng - Phó Giám đốc CA tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá của 2 Bộ, có 8 mảng công tác trong việc phối hợp thực hiện Nghị định 77 của Thủ tướng Chính phủ về bảo vệ an ninh - trật tự giữa hai lực lượng Công an – quân đội. Về công tác tham mưu, hai bên đã phối hợp xây dựng triển khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh - trật tự ở các địa phương, nhất là công tác phối hợp bảo vệ hoạt động các ngày lễ lớn của dân tộc, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Công tác trao đổi thông tin, phối hợp kiểm tra thông tin ngày càng đi vào chiều sâu. Việc phối hợp cũng thể hiện rõ trong các lĩnh vực như vận động quần chúng, quản lý Nhà nước về an ninh - trật tự, xây dựng văn bản pháp luật, bảo vệ nội bộ… góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp về ANTT, giữ vững ổn định chính trị, trật tự ATXH và sự phát triển kinh tế, giữ được nhiềm tin của cấp ủy chính quyền các cấp.

Nhiều báo cáo của các đại biểu tham dự đã nêu rõ được vai trò tham mưu cho lãnh đạo địa phương của lực lượng công an và quân đội, trong công tác đảm bảo quốc phòng an ninh, tuần tra bảo vệ biên giới, xóa đói giảm nghèo tại những vùng sâu vùng xa… Ở Nghệ An, sự phối hợp chặt chẽ trong đảm bảo ANTT giữa công an và các lực lượng quân đội được thực hiện có hiệu quả. Riêng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, các lực lượng công an, quân đội đã phát hiện bắt giữ 760 vụ ma túy trong đó có nhiều vụ án ma tuý lớn, 815 đối tượng phạm tội về ma túy thu 5.850g hêrôin, 7.747 viên ma túy tổng hợp, 18kg cần sa, 19g ma túy dạng đá, 2 quả lựu đạn, 1 súng Cacbin, 29 viên đạn, 1 súng kíp, 488 triệu đồng, 13.400USD. Tấn công truy quét 12 nhóm tội phạm mua bán trái phép các chất ma túy trên tuyến biên giới. Phối hợp có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh với Công an, Quân sự các tỉnh của Lào có chung biên giới, đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới Việt Lào. Thường xuyên làm tốt công tác huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng thuộc ngành mình và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng – an ninh ở địa phương.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Quốc phòng thống nhất, trong năm 2012 sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, để cùng tham mưu cho các cấp chính quyền trong công tác bảo vệ an ninh quốc phòng và TTAT xã hội; Rà soát, bổ sung các phương án, kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm lợi dụng công nghệ cao, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm ma tuý, buôn bán người, buôn lậu trên biển, trên bộ; Tăng cường đào tạo, huấn luyện, diễn tập các phương án phối hợp tác chiến giữa Công an và Quân đội.


Minh Tâm

Mới nhất
x
Bộ Quốc phòng – Bộ Công an: Giao ban trực tuyến công tác phối hợp đảm bảo ANTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO