Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác chính sách hậu phương quân đội tại Nghệ An

26/11/2012 19:48

(Baonghean.vn) - Chiều 26/11, Ban chỉ đạo 24, Bộ Quốc phòng do Đại tá Trần Văn Minh - Cục trưởng Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị) làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả triển khai, tổ chức thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Cùng đi với Đoàn có Thiếu tướng Trần Tiến Dũng - Phó Chính ủy Quân khu 4. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Thái Văn Hằng – Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tỉnh Nghệ An đã nêu những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện Quyết định 62 và đề xuất với các cơ quan chức năng tiếp tục tham mưu, đề xuất với Quân khu, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị có biện pháp giải quyết. Trong đó tập trung vào các đối tượng nhập ngũ sau 30/4/1975 làm nhiệm vụ ở Quần đảo Trường Sa và làm nhiệm vụ quy tập mộ liệt sĩ ở Lào; đối tượng là quân nhân ở đơn vị huấn luyện được giao nhiệm vụ đi giao quân bổ sung, làm nhiệm vụ vận tải bổ sung cho các chiến trường C, K nhưng chưa có hướng dẫn cụ thể để có hướng giải quyết chính sách cho các đối tượng này.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Quyết định 62 của tỉnh Nghệ An với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, sát với điều kiện thực tiễn của các đối tượng trên địa bàn. Quá trình tổ chức thực hiện, tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chặt chẽ và tiếp thu các ý kiến và trực tiếp giải trình một số vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiên; Đồng thời yêu cầu tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới các đối tượng, thực hiện Quyết định 62 bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng quy trình, đúng đối tượng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, chủ động giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh từ cơ sở, tránh tiêu cực trong quá trình xét duyệt hồ sơ.


Trọng Kiên (Bộ CHQS tỉnh)

Mới nhất
x
Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác chính sách hậu phương quân đội tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO