Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổng kết phong trào thi đua khen thưởng Cụm 4

20/12/2011 17:53

(Baonghean) - Ngày 20/12, tại Thành phố Vinh, Cụm thi đua số 4 - Bộ Tài nguyên Môi trường (gồm 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quản Trị, Thừa Thiên - Huế) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2011.

Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Lê Văn Hợp – Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ Tài nguyên và Môi trường); Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá kết quả phong trào thi đua – khen thưởng của cụm nói chung và của từng đia phương, trong đó khẳng định, chất lượng thi đua đã nâng lên. Minh chứng rõ nhất là vấn đề tài nguyên - môi trường đã được ngành Tài nguyên – Môi trường các tỉnh quan tâm giải quyết những vấn đề bất cập, tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước và phát triển bền vững.

Ngành Tài nguyên và Môi trường 6 tỉnh cũng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của toàn ngành, của địa phương để tập trung thực hiện tốt mục tiêu thi đua do ngành phát động. Các tỉnh đã tham mưu cho chính quyền cùng cấp xây dựng bảng giá đất năm 2012; hoàn thành công tác kiểm kê đất đai; xây dựng dữ liệu thông tin địa chính và hiện trạng sử dụng đất; hoàn chỉnh các báo cáo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất từ nay đến 2015. Thực hiện tốt các đề án bảo vệ và cải thiện môi trường; xử lý các điểm “nóng” ô nhiễm môi trường bức xúc. Công tác quản lý khai thác khoáng sản cũng đang dần dần đi vào nề nếp theo đúng quy định của pháp luật. Xây dựng và thực hiện kế hoạch “ứng phó với biến đổi khí hậu”, các đề án, dự án liên quan đến quản lý nước, biển và hải đảo.

Hội nghị thống nhất đề nghị Bộ Tài Nguyên và Môi trường tặng Cờ Thi đua cho Sở Tài Nguyên và Môi trường Nghệ An và bầu Sở Tài Nguyên và Môi trường Quảng Trị làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 năm 2012 và thông qua kế hoạch phong trào thi đua năm 2012.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hợp đánh giá cao kết quả thi đua của ngành Tài nguyên – Môi trường của cụm 4, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong lĩnh vực tài nguyên – môi trường ở từng địa phương, đồng thời nhấn mạnh: Công tác thi đua – khen thưởng trong thời gian tới cần chú ý vào các nội dung ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu và một số tình huống về thay đổi thời tiết. Tập trung xây dựng các phong trào thi đua trong quản lý Nhà nước; phối hợp với các ngành xây dựng chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực của ngành.


Mai Hoa

Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổng kết phong trào thi đua khen thưởng Cụm 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO