Bộ trưởng Bộ Tư pháp kiểm tra tình hình tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 tại Nghệ An

08/12/2011 18:12

(Baonghean) - Tiếp theo chương trình làm việc tại Nghệ An, chiều nay (8/12), đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Hà...

(Baonghean) - Tiếp theo chương trình làm việc tại Nghệ An, chiều nay (8/12), đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Hà Hùng Cường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An để kiểm tra tình hình tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 trên địa bàn tỉnh.


Làm việc với đoàn, có đồng chí Thái Văn Hằng- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh.



Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Trên cơ sở các văn bản của UBND tỉnh đã được ban hành, Tổ giúp việc đã trực tiếp phân công, chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ban, ngành, Thường trực HĐND, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992. Đến nay, toàn tỉnh có 13/20 sở, ban ngành, 20/20 huyện, thành phố, thị xã hoàn thành báo cáo gửi về Thường trực Tổ giúp việc, trong đó tập trung vào các vấn đề chính: Thi hành các quy định của Hiến pháp về địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ của HĐND, UBND, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND; mối quan hệ giữa HĐND, UBND với Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ; các quy định của Hiến pháp liên quan đến tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND theo cấp hành chính.


Kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho rằng, tổng kết việc thi hành Hiến pháp 1992 là công việc quan trọng, liên quan đến nhiều sở, ngành, địa phương, với khối lượng công việc lớn, lại phải hoàn thành trong thời gian ngắn. Vì vậy, tỉnh Nghệ An cần đốc thúc các đơn vị, bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch tổng kết để địa phương có cơ sở áp dụng... nhằm hoàn thành công tác tổng kết có chất lượng, đúng thời gian quy định vào 15/12/2011.


Đặng Nguyễn

Bộ trưởng Bộ Tư pháp kiểm tra tình hình tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO