Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết các đơn vị LLVT Nghệ An

03/02/2015 16:01

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 3/2, đoàn công tác của Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra, chúc tết Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị LLVT đóng quân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tham gia làm việc với đoàn công tác tại Bộ CHQS tỉnh, có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. 

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 3/2, đoàn công tác của Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra, chúc tết Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị LLVT đóng quân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tham gia làm việc với đoàn công tác tại Bộ CHQS tỉnh, có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng phát biểu tại buổi làm việc.
Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng phát biểu tại buổi làm việc.

Đại tá Hà Tân Tiến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác tình hình chung và những kết quả phát triển KT- XH cũng như QP- AN trên địa bàn.

Sau khi nắm bắt tình hình mọi mặt và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng nhấn mạnh: “Nghệ An là địa bàn chiến lược quan trọng, nơi đóng quân của nhiều đơn vị chủ lực của Bộ và Quân khu. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trực, SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2014, Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Quân khu, các đơn vị chủ lực đóng quân trên địa bàn, với cấp ủy, chính quyền địa phương để chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời xử trí các tình huống xảy ra, chú trọng các địa bàn trọng điểm; cùng với hệ thống chính trị quan tâm chăm lo cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với cán bộ và nhân dân; tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ vui tết đón xuân mới theo tinh thần “Vui, khỏe, an toàn, tiết kiệm…”.

Dịp này, đoàn cũng đã đi thăm, chúc tết và tặng quà các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Hội CCB tỉnh, Trường dạy nghề số 4, Ban CHQS huyện Diễn Châu, Đồn Biên phòng xã Diễn Thành. Tại các đơn vị, đoàn công tác của Quân khu đã nắm bắt tình hình, kiểm tra công tác SSCĐ, công tác chuẩn bị mọi mặt đón Tết nguyên đán Ất Mùi 2015.

Phong Quang - Trọng Kiên

TIN LIÊN QUAN

(Baonghean.vn) - Chiều 3/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng - Phó Tư lệnh dẫn đầu đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo tết và chúc tết tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Đại tá Đinh Ngọc Văn - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và một số kết quả đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2014 và công tác chuẩn bị đón tết của cán bộ chiến sỹ bộ đội Biên phòng Nghệ An và đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới.

Đến thời điểm hiện nay mọi kế hoạch công tác chuẩn bị, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trước trong và sau tết đã được cán bộ chiến sỹ BĐBP triển khai trên tất cả các địa bàn đơn vị đóng quân, theo kế hoạch các đơn vị đảm bảo quân số trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tết trên 2 tuyến biên phòng của tỉnh, đồng thời chủ động cho Bộ đội ăn tết sớm để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ. Việc chuẩn bị Tết tại các đơn vị cho cán bộ chiến sỹ cũng đã được triển khai đảm bảo cho cán bộ, chiến sỹ trực tết có một cái tết vui vẻ và sẵn sàng chiến đấu cao.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng tặng quà cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An.
Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng tặng quà cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2014, đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác xây dựng củng cố cơ sở chính trị ở địa bàn biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, làm tốt công tác vận động quần chúng ở địa bàn đóng quân, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm buôn bán ma túy, vật liệu nổ, tội phạm buôn bán phụ nữ qua biên giới…Tham gia có hiệu quả công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh ở địa bàn biên giới thực hiện tết công tác đối ngoại biên phòng. Duy trì và đảm bảo tốt chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu… góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn.

Đồng chí Phó Tư lệnh cũng đã nhắc nhở lãnh đạo, chỉ huy Bộ đội Biên phòng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sang chiến đấu, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tổ chức cho bộ đội đón Tết thực sự vui tươi, an toàn, tiết kiệm, phối hợp cấp ủy chính quyền địa phương hỗ trợ Tết cho các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và đồng bào các dân tộc thiểu số, đảm bảo tết đến với mọi người, mọi nhà.

Hải Thượng

TIN LIÊN QUAN

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết các đơn vị LLVT Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO