Bộ Xây dựng khảo sát thực hiện đề án quy hoạch xây dựng khu đô thị Hoàng Mai

16/11/2011 19:45

(Baonghean) - Trong 2 ngày 15 và 16/11, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó cục trưởng Cục...

(Baonghean) - Trong 2 ngày 15 và 16/11, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó cục trưởng Cục phát triển đô thị làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) về việc khảo sát thực hiện đề án quy hoạch xây dựng khu đô thị Hoàng Mai.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Hoàng Mai, Cảng Đông Hồi, đường số 3, số 4, kiểm tra mô hình quy hoạch khu dân cư du lịch và dịch vụ Cửa Cờn, khu chế biến….

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó cục trưởng Cục phát triển đô thị đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Quỳnh Lưu qua việc thực hiện Đề án quy hoạch xây dựng khu đô thị Hoàng Mai. Về cơ bản, hiện nay các tiêu chí để hình thành một khu đô thị mới ở Hoàng Mai đã có và các văn bản pháp quy đều đã đầy đủ. Tuy nhiên, qua nghiên cứu hồ sơ và khảo sát thực tế, Đoàn cũng lưu ý huyện Quỳnh Lưu cần chú ý đến một số đặc điểm về hệ thống giao thông của huyện, lòng đường vỉa hè còn hạn chế, bản đồ chưa phân định được ranh giới dân cư nội thị và ngoại thị, hệ thống đèn chiếu sáng thiếu, hệ thống cấp thoát nước và cung cấp nước sạch còn hạn chế… Vì vậy, Đoàn đã đề nghị lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu phải kịp thời đầu tư và xây dựng được một lộ trình phát triển cụ thể để thị trấn Hoàng Mai và 9 xã vùng phụ cận sớm được công nhận là khu đô thị loại 4 và tiến tới trở thành thị xã Hoàng Mai.


Thanh Toàn

Mới nhất
x
Bộ Xây dựng khảo sát thực hiện đề án quy hoạch xây dựng khu đô thị Hoàng Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO