Bọ xít hút máu người ở Nghệ An không gây bệnh

09/11/2011 16:34

(Baonghean) - Đó là khẳng định của Bác sĩ Hà Văn Mậu, Trưởng khoa Côn trùng Trung tâm Phòng chống sốt rét côn trùng - kí sinh trùng (TTPCSRCT-KST) Nghệ An.

Thời gian qua, thông tin về một loại bọ xít hút máu người được người dân phường Hà Huy Tập, Quán Bàu, Bến Thủy, các xã Hưng Lộc, Hưng Đông... phát hiện đã làm nhiều người hoang mang, lo lắng. Người dân khi đến trung tâm đều cho biết loại bọ xít này thường sống dưới các đống củi khô, trên các giàn mướp... quanh nhà. Khi thông tin về một loại bọ xít hút máu truyền bệnh cho người xuất hiện thì người dân mới để ý, đối chiếu và đưa mẫu vật đến TTPCSRCT-KST Nghệ An xác minh. (Đến thời điểm này, trung tâm đã tiếp nhận 6 trường hợp người dân đưa mẫu vật đến). Tuy nhiên, kết quả thử mẫu tại Viện SRCT-KST Trung ương cho thấy 4/6 mẫu có kết luận là một loại bọ xít hút máu người nhưng không gây bệnh, số mẫu còn lại được xác định là không hút máu người.

Bác sĩ Mậu cũng khuyên người dân không nên quá hoang mang, lo lắng, khi phát hiện các loại bọ xít lạ có hình dạng giống loại bọ xít hút máu người cần đem đến trung tâm để xác minh.


Võ Văn Dũng

Bọ xít hút máu người ở Nghệ An không gây bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO