Bồi dưỡng khởi sự doanh nghiệp cho các HTX, doanh nghiệp

25/06/2014 15:30

(Baonghean.vn) - Trong 5 ngày (từ 25 - 29/6) tại TP.Vinh, Trung tâm tư vấn Hỗ trợ kinh tế Hợp tác, HTX (Liên minh HTX tỉnh Nghệ An) tổ chức lớp bồi dưỡng khởi sự doanh nghiệp cho các HTX, doanh nghiệp thành viên mới thành lập, các sáng lập viên.

Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.
Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng đội ngũ doanh nghiệp, HTX, các sáng lập viên nhằm trang bị các kiến thức về khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp và tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, liên kết chặt chẽ, tham gia tích cực vào mạng sản xuất,chuỗi giá trị trong nước và tiến tới toàn cầu; ngày càng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân có thương hiệu lớn cấp quốc gia và khu vực.

Tại lớp học, học viên được bồi dưỡng các nội dung: Các đặc trưng cá nhân của nhà doanh nghiệp thành đạt; Đặt mục tiêu; Lựa chọn ý tưởng kinh doanh; Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ; Marketing hỗn hợp; Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh cho HTX; Cấu trúc chi tiết của kế hoạch kinh doanh, hướng dẫn xây dựng nội dung chính của kế hoạch kinh doanh.

Như vậy, HTX tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh để hỗ trợ cho xã viên tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh sao cho có hiệu quả hơn; đồng thời phải luôn tìm kiếm lợi nhuận để đảm bảo sự tồn tại và không ngừng phát triển của HTX. HTX cần phải coi các hoạt động dịch vụ nông nghiệp như là các hoạt động kinh doanh. Mục đích của khoá học này nhằm giúp cho các HTX dịch vụ nông nghiệp tiến hành các hoạt động dịch vụ cho sản xuất nông nghiệp trở thành các hoạt động mang tính thương mại và phát triển; những người sản xuất nông nghiệp cũng phải trở thành những người kinh doanh.

Quỳnh Lan

Mới nhất
x
Bồi dưỡng khởi sự doanh nghiệp cho các HTX, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO