Bồi dưỡng nghiệp vụ DS-KHHGĐ đạt chuẩn viên chức dân số

25/10/2013 16:20

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, chiều 25/10 Viện Dân số và các vấn đề xã hội – Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ DS – KHHGĐ đạt chuẩn viên chức dân số.

Quang cảnh buổi khai giảng
Quang cảnh buổi khai giảng

Lớp học có sự tham gia của 240 học viên là những người vừa trúng tuyển vào cán bộ viên chức dân số ở xã, phường thị trấn. Thông qua 430 tiết học, trong đó có 150 tiết lý thuyết và 240 tiết thực hành, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về Dân số – KHHGĐ theo chương trình dành cho các cán bộ dân số nhằm đạt chuẩn viên chức Dân số – KHHGĐ để nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực này.

Dự kiến lớp học sẽ được tổ chức trong 3 tháng và các học viên sẽ được đào tạo lý thuyết theo 4 môn học chính là: dân số học, dân số và phát triển, thống kê Dân số – KHHGĐ, quản lý và thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ. Các nội dung thực hành bao gồm: Báo cáo thống kê dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, truyền thông vận động, chuyển đổi hành vi, quản lý chương trình Dân số - KHHGĐ. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ về nghiệp vụ Dân số - KHHGĐ.

Tin, ảnh: Mỹ Hà

Bồi dưỡng nghiệp vụ DS-KHHGĐ đạt chuẩn viên chức dân số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO