Bốn lợi thế của 'shop' kinh doanh online

26/06/2016 15:37

Tiết kiệm chi phí, nhiều khách tiềm năng và marketing thuận tiện, hiệu ứng nhanh là những ưu điểm lớn của bán hàng online.

Bán hàng online và theo phương thức cửa hàng truyền thống đều phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều ông chủ áp dụng cả hai cách để tận dụng quảng bá tối đa trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, nếu chỉ bán hàng online, bạn có thể tận dụng được những lợi ích dưới đây.

bon-loi-ich-khi-mo-cua-hang-online

Tiết kiệm chi phí

Điểm khác biệt cơ bản của người muốn bán hàng online so với kinh doanh truyền thống chính là mức chi phí phải bỏ ra thấp hơn. Những khoản tiền phải bỏ ra cho cơ sở vật chất, thuế phí chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng chi phí một chủ hàng phải bỏ ra khi muốn bắt đầu công việc kinh doanh. Bên cạnh đó, một chủ cửa hàng truyền thống cũng phải tuyển dụng nhiều nhân viên hơn so với trang bán hàng online.

Về cơ bản, bán hàng online chỉ mất một phần chi phí rất nhỏ so với mở cửa hàng truyền thống. Chủ hàng sẽ phải bỏ thêm tiền cho những khoản đầu tư sau: thuê lập website, mua tên miền, mua chứng chỉ SSL (tiêu chuẩn an ninh công nghệ), phí trả hàng tháng duy trì website.

Dễ đổi mới

Một lợi ích khác của thương mại điện tử là mọi thay đổi của "cửa hàng" đều dễ thực hiện hơn. Chẳng hạn, với việc điều chỉnh giá sản phẩm, bạn chỉ cần thay đổi mức giá được niêm yết trên website bằng những công cụ tùy chỉnh đơn giản, trong khi với những cửa hàng truyền thống, chủ cửa hàng sẽ phải dỡ bỏ hết những mác thông tin đang sử dụng, in mới và gắn lại lên toàn bộ sản phẩm đang treo trong cửa hàng. Ngay cả với việc thay đổi cách trang trí cửa hàng cho phù hợp các ngày lễ trong năm, website có thể "thay áo" bằng những thiết kế giao diện mới trong khi mua sắm và bày biện cho cửa hàng truyền thống là một công việc vất vả, tốn thời gian.

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng của một cửa hàng truyền thống chính là những người qua đường. Đây là lý do tiền thuê mặt bằng ở những con phố đông đúc luôn đắt với giá "cắt cổ". Trong khi đó, thế giới có hơn một tỷ người dùng Internet mỗi ngày. Điều này có nghĩa, khách hàng tiềm năng của một cửa hàng online chính là con số một tỷ này. Quan trọng hơn, một khi có được cơ hội này, bạn cần phải tận dụng tốt để biến những tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của mình.

Quản lý hiệu quả kinh doanh với công cụ marketing online

Online marketing và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chính là cách khiến người tiêu dùng tiềm năng chú ý đến doanh nghiệp của bạn. Quảng bá online giúp chủ website tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn so với quảng cáo truyền thống nhờ các công cụ phân tích giúp lọc ra những đối tượng mục tiêu. Mọi thứ trên Internet đều được quản lý và thông tin về những người dùng sẽ được tổng hợp và bán cho những doanh nghiệp muốn bán hàng. Chẳng hạn, một cô gái hay mua sắm quần áo, mỹ phẩm trên Facebook sẽ được mạng xã hội này ghi lại. Facebook sẽ chọn quảng cáo về các cửa hàng thời trang, làm đẹp trên tài khoản của cô ấy vì đây là một khách hàng tiềm năng. Công cụ marketing online giúp bạn lựa chọn nên bỏ tiền ra để quảng cáo với những người nào thay vì xuất hiện tràn lan, tốn kém chi phí.

Bên cạnh đó, việc tổng hợp, quản lý và đánh giá hiệu quả của từng đợt quảng bá, chẳng hạn như chương trình tặng quà, giảm giá nhân ngày lễ, quà tặng tri ân khách hàng cũng dễ thực hiện hơn bởi ngay từ đầu, mọi công đoạn được thực hiện số hóa.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Bốn lợi thế của 'shop' kinh doanh online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO