Bốn lợi thế của 'shop' kinh doanh online

Tiết kiệm chi phí, nhiều khách tiềm năng và marketing thuận tiện, hiệu ứng nhanh là những ưu điểm lớn của bán hàng online. 

Bán hàng online và theo phương thức cửa hàng truyền thống đều phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều ông chủ áp dụng cả hai cách để tận dụng quảng bá tối đa trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, nếu chỉ bán hàng online, bạn có thể tận dụng được những lợi ích dưới đây.

bon-loi-ich-khi-mo-cua-hang-online

Tiết kiệm chi phí

Điểm khác biệt cơ bản của người muốn bán hàng online so với kinh doanh truyền thống chính là mức chi phí phải bỏ ra thấp hơn. Những khoản tiền phải bỏ ra cho cơ sở vật chất, thuế phí chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng chi phí một chủ hàng phải bỏ ra khi muốn bắt đầu công việc kinh doanh. Bên cạnh đó, một chủ cửa hàng truyền thống cũng phải tuyển dụng nhiều nhân viên hơn so với trang bán hàng online.

Về cơ bản, bán hàng online chỉ mất một phần chi phí rất nhỏ so với mở cửa hàng truyền thống. Chủ hàng sẽ phải bỏ thêm tiền cho những khoản đầu tư sau: thuê lập website, mua tên miền, mua chứng chỉ SSL (tiêu chuẩn an ninh công nghệ), phí trả hàng tháng duy trì website.

Dễ đổi mới

Một lợi ích khác của thương mại điện tử là mọi thay đổi của "cửa hàng" đều dễ thực hiện hơn. Chẳng hạn, với việc điều chỉnh giá sản phẩm, bạn chỉ cần thay đổi mức giá được niêm yết trên website bằng những công cụ tùy chỉnh đơn giản, trong khi với những cửa hàng truyền thống, chủ cửa hàng sẽ phải dỡ bỏ hết những mác thông tin đang sử dụng, in mới và gắn lại lên toàn bộ sản phẩm đang treo trong cửa hàng. Ngay cả với việc thay đổi cách trang trí cửa hàng cho phù hợp các ngày lễ trong năm, website có thể "thay áo" bằng những thiết kế giao diện mới trong khi mua sắm và bày biện cho cửa hàng truyền thống là một công việc vất vả, tốn thời gian.

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng của một cửa hàng truyền thống chính là những người qua đường. Đây là lý do tiền thuê mặt bằng ở những con phố đông đúc luôn đắt với giá "cắt cổ". Trong khi đó, thế giới có hơn một tỷ người dùng Internet mỗi ngày. Điều này có nghĩa, khách hàng tiềm năng của một cửa hàng online chính là con số một tỷ này. Quan trọng hơn, một khi có được cơ hội này, bạn cần phải tận dụng tốt để biến những tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của mình.

Quản lý hiệu quả kinh doanh với công cụ marketing online

Online marketing và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chính là cách khiến người tiêu dùng tiềm năng chú ý đến doanh nghiệp của bạn. Quảng bá online giúp chủ website tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn so với quảng cáo truyền thống nhờ các công cụ phân tích giúp lọc ra những đối tượng mục tiêu. Mọi thứ trên Internet đều được quản lý và thông tin về những người dùng sẽ được tổng hợp và bán cho những doanh nghiệp muốn bán hàng. Chẳng hạn, một cô gái hay mua sắm quần áo, mỹ phẩm trên Facebook sẽ được mạng xã hội này ghi lại. Facebook sẽ chọn quảng cáo về các cửa hàng thời trang, làm đẹp trên tài khoản của cô ấy vì đây là một khách hàng tiềm năng. Công cụ marketing online giúp bạn lựa chọn nên bỏ tiền ra để quảng cáo với những người nào thay vì xuất hiện tràn lan, tốn kém chi phí.

Bên cạnh đó, việc tổng hợp, quản lý và đánh giá hiệu quả của từng đợt quảng bá, chẳng hạn như chương trình tặng quà, giảm giá nhân ngày lễ, quà tặng tri ân khách hàng cũng dễ thực hiện hơn bởi ngay từ đầu, mọi công đoạn được thực hiện số hóa. 

Theo VNE

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi.