Thể thao

Bóng đá châu Âu: Olympiakos và kỳ tích trăm năm có một

Thanh Hưng 31/05/2024 16:14

Đánh bại Fiorentina với tỉ số 1 - 0, Olympiakos đã trở thành đội bóng đầu tiên của Hy Lạp giành được chức vô địch ở đấu trường châu Âu.

Trước khi diễn ra trận chung kết Conference League 2023/2024, Fiorentina mới chính là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về cơ hội giành chiến thắng. Bởi xét về trình độ phát triển, nền bóng đá Hy Lạp không thể nào sánh bằng nền bóng đá của đất nước hình chiếc ủng".

Đừng quên, đây là lần thứ 2 liên tiếp, Fiorentina góp mặt trong trận chung kết của Conference League. Ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân của huấn luyện viên Vincenzo Italiano cũng đi tới trận đấu cuối cùng, nhưng họ đã bị West Ham United đánh bại với tỉ số 2 - 1, và phải lỗi hẹn với ngôi vương.

30052024olympiakos_18460030052024.jpg
Các thành viên của Olympiakos trên bục nhận huy chương. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar, Olympiakos đã thi đấu xuất sắc trước Fiorentina với danh tiếng và chất lượng đội hình vượt trội. Pha lập công duy nhất của chân sút Ayoub El Kaabi ở phút 116 đã giúp đội bóng mang biệt danh Thrylos giành được chức vô địch.

Như vậy, Olympiakos đã trở thành đội bóng đầu tiên lên ngôi vương ở đấu trường châu Âu. Có thể nói, chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1 - 0 trước Fiorentina chính là một kỳ tích không chỉ với Olympiakos mà còn với bóng đá Hy Lạp, sau chức vô địch tại EURO 2004, chức vô địch khiến giới mộ điệu hết sức bất ngờ và thán phục.

Riêng với cá nhân huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar thì đây là lần thứ 2 liên tiếp ông được hưởng niềm vui chiến thắng trong trận chung kết ở đấu trường châu lục. Cụ thể là tại mùa giải năm ngoái, huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar đã giúp Sevilla giành được ngôi vương Europa League.

Cần lưu ý, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mới chỉ tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Georgios Karaiskakis vỏn vẹn 3 tháng. Rõ ràng, huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar là người góp công lớn nhất vào kỳ tích vô địch Conference League 2023/2024 của đội bóng mang biệt danh Thrylos.

Giải đấu non trẻ nhất (thành lập năm 2021), được xem là hạng 3 trong hệ thống của UEFA vừa có thêm nhà vô địch mang tên Olympiakos, đội bóng đến từ "xứ sở thần thoại". Hai mùa giải trước (2021/2022 và 2022/2023), AS Roma (Italia) và West Ham United (Anh) đã lần lượt giành được ngôi vị quán quân./.

Bóng đá châu Âu: Olympiakos và kỳ tích trăm năm có một
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO