Thể thao

Đội bóng đá nhi đồng thị xã Cửa Lò quyết tâm tập luyện, thi đấu tốt và đạt thành tích cao

Thành Chung 29/05/2024 19:29

Năm 2024 này, thị xã Cửa Lò cử đội bóng đá nhi đồng tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26 năm 2024. Trước giải, toàn đội đã rất nỗ lực tập luyện, quyết tâm thi đấu tốt và đạt thành tích cao.

bna_tu-dau-thang-5-den-nay-doi-bong-da-nhi-dong-thi-xa-cua-lo-da-duoc-thanh-lap-va-tich-cuc-tap-luyen-de-tham-gia-giai-bong-da-thieu-nien-nhi-dong-cup-bao-nghe-an-nam-2024.-anh-thanh-chung.jpg
Đội bóng đá nhi đồng thị xã Cửa Lò tích cực tập luyện để tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024. Ảnh: Thành Chung

Từ đầu tháng 5 tới nay, cứ mỗi tuần 3 buổi, dù nắng hay mưa các cầu thủ nhí đội bóng đá nhi đồng thị xã Cửa Lò đều thức dậy từ 4 giờ 30 phút sáng và đến sân bóng tham gia tập luyện để chuẩn bị thi đấu ở Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26 năm 2024. Phụ huynh các cầu thủ nhí rất tích cực đồng hành, đưa, đón con cháu mình đến sân tập đúng giờ.

Hướng tới mùa giải năm 2024, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã Cửa Lò đã tổ chức thành lập đội tuyển từ rất sớm. Thành phần tham gia đội tuyển của thị xã Cửa Lò năm nay hầu hết là các cầu thủ nhí được đào tạo lâu nay ở lớp năng khiếu nghiệp dư của Công ty cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An mở tại phố biển (đào tạo suốt trong năm). Ngoài ra, còn có những tài năng khác được phát hiện ở các hội thao, giải bóng đá của các trường tiểu học và 7 phường trên địa bàn thị xã.

bna_doi-bong-da-nhi-dong-thi-xa-cua-lo-da-tap-hop-duoc-day-du-khong-bo-sot-cac-tai-nang-nhi-tren-dia-ban.-anh-thanh-chung-4--36874f173c07718054ca7429b6c5cb89.jpg
Đội bóng đá nhi đồng thị xã Cửa Lò đã tập hợp được đầy đủ, không bỏ sót các tài năng nhí trên địa bàn. Ảnh: Thành Chung

Hướng tới mục tiêu đạt thành tích cao tại giải bóng đá trẻ quy mô bề thế nhất của Nghệ An, thời gian qua, các huấn luyện viên đội bóng đá nhi đồng của thị xã đã dày công rèn luyện, bồi dưỡng thể lực, kỹ năng, chiến thuật cho các cầu thủ nhí.

Ông Hoàng Quốc Khánh - Huấn luyện viên đội nhi đồng thị xã Cửa Lò cho biết: Trong tuần cuối cùng trước giải, đội sẽ tập 6 buổi sáng/ tuần và có tăng cường tập luyện thêm vào các buổi chiều. Các huấn luyện viên sẽ tập chiến thuật thi đấu cho các cháu. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức cho các cháu làm quen với điều kiện thi đấu trong nhà và giao hữu cùng các đội bạn nhằm cọ xát, giúp các cháu có thêm kinh nghiệm thi đấu.

bna_moi-tuan-3-buoi-cac-chau-den-san-de-ren-luyen-the-luc-va-ky-nang-choi-bong.-anh-thanh-chung-3-.jpg
Mỗi tuần 3 buổi, các cháu đến sân để rèn luyện thể lực và kỹ năng chơi bóng. Ảnh: Thành Chung

Cũng theo ông Hoàng Quốc Khánh, những năm trước đây, các đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cửa Lò đã nhiều lần tiến sâu ở Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Tuy nhiên, các đội bóng này chưa một lần lên ngôi vô địch. Những mùa giải gần đây, kết quả thi đấu đều không như ý. Chính vì thế, ở mùa giải lần thứ 26 này, đội nhi đồng nung nấu quyết tâm giành thành tích cao.

Trong giải tập huấn giữa các lớp năng khiếu nghiệp dư của Công ty cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An được tổ chức tại huyện Diễn Châu vào cuối năm 2023, các cầu thủ nhí của thị xã Cửa Lò cũng giành kết quả khá khả quan, không thua kém các đội bạn.

bna_doi-hinh-doi-bong-da-nhi-dong-thi-xa-cua-lo-kha-dong-deu-ve-hinh-the-trinh-do-choi-bong.-anh-thanh-chung.jpg
Đội hình Đội bóng đá nhi đồng thị xã Cửa Lò khá đồng đều về hình thể, kỹ năng chơi bóng. Ảnh: Thành Chung

Bây giờ, trình độ bóng đá trẻ giữa các địa phương, vùng, miền đều đã xích lại gần nhau. Điều này sẽ khiến Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024 thêm hấp dẫn. Bất cứ đội bóng nào cũng có thể làm nên chuyện. Đội nhi đồng thị xã Cửa Lò cũng có cơ hội và sẵn sàng đi tới trận đấu cuối cùng.

Trong đội hình tham gia thi đấu năm nay, hầu hết cầu thủ đội nhi đồng thị xã Cửa Lò sinh năm 2014. Các cầu thủ khá đồng đều về hình thể và trình độ. Tất cả các cháu đều rất nỗ lực tập luyện và hào hứng khi được tham gia giải đấu. Cầu thủ nhí Nguyễn Văn Hải chia sẻ: “ Chúng cháu rất vinh dự được tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26. Chúng cháu sẽ nỗ lực tập luyện và quyết tâm thi đấu tốt để đạt thành tích cao”.

bna_-tat-ca-cac-cau-thu-nhi-deu-rat-no-luc-tap-luyen-de-co-the-thi-dau-tot-gianh-thanh-tich-cao.-anh-thanh-chung.jpg
Tất cả các cầu thủ nhí đều rất nỗ lực tập luyện để có thể thi đấu tốt, giành thành tích cao. Ảnh: Thành Chung

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là một sân chơi bổ ích, lý thú cho trẻ thơ trong dịp hè. Với tấm lòng vì trẻ thơ, thị xã Cửa Lò đã quan tâm, bố trí kinh phí đầy đủ cho đội tuyển tập luyện và thi đấu. Phụ huynh các cầu thủ nhí cũng hết sức tạo điều kiện để con em mình có thể tham dự ngày hội bóng đá này.

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã Cửa Lò cho biết: Trung tâm bố trí đầy đủ kinh phí cho đội tham gia giải; giao trách nhiệm cho các huấn luyện viên lựa chọn nhân tài; phối hợp với nhà trường, gia đình để tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu tập luyện và phát huy tốt khả năng của mình… Thành tích chưa bàn đến, điều quan trọng là các cháu được chơi, được rèn luyện cả thể chất lẫn tinh thần.

bna_trong-tuan-cuoi-cung-truoc-khi-vao-giai-cac-huan-luyen-vien-se-cho-cac-cau-thu-nhi-thi-dau-giao-huu-nham-co-xat-nang-cao-ban-linh.-anh-thanh-chung.jpg
Trong tuần cuối cùng trước khi vào giải, các huấn luyện viên sẽ cho các cầu thủ nhí thi đấu giao hữu nhằm cọ xát nâng cao bản lĩnh. Ảnh: Thành Chung

Với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ các cấp, sự đồng hành của phụ huynh và đặc biệt là niềm đam mê, quyết tâm cao của các cầu thủ nhí, hy vọng năm nay đội bóng đá nhi đồng thị xã Cửa Lò sẽ tiến sâu vào giải./.

Mới nhất
x
x
Đội bóng đá nhi đồng thị xã Cửa Lò quyết tâm tập luyện, thi đấu tốt và đạt thành tích cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO