BTV Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 trên địa bàn tỉnh

20/12/2011 15:58

(Baonghean) - Sáng nay 20/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã có buổi làm việc cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Hiến pháp 1992 trên địa bàn tỉnh.

(Baonghean) - Sáng nay 20/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã có buổi làm việc cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Hiến pháp 1992 trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ các văn bản của UBND tỉnh đã được ban hành, Tổ giúp việc đã phân công, chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ban, ngành, thường trực HĐND, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992. Đến nay, toàn tỉnh có 13/20 sở, ban ngành, 20/20 huyện, thành phố, thị xã hoàn thành báo cáo gửi về Tổ giúp việc. Trên cơ sở đó, Tổ giúp việc đã tổng hợp báo cáo, trong đó tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: Thi hành các quy định của Hiến pháp về địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ của HĐND, UBND, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND; mối quan hệ giữa HĐND, UBND với Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ; các quy định của hiến pháp về tổ chức của HĐND, UBND theo cấp hành chính.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại cuộc họp

Dự thảo báo cáo tổng kết cũng đã nêu rõ những bất cập, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất. Hội nghị cũng đã thảo luận một số vấn đề nhằm tìm ra biện pháp, cách thức để đảm bảo việc tổng kết thi hành Hiến pháp 1992.

Trên cơ sở dự thảo báo cáo, các ý kiến góp ý của các thành viên cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kết luận: Việc tổng kết Hiến pháp 1992 là nội dung quan trọng, liên qua đến nhiều sở, ngành, địa phương, với khối lượng công việc lớn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả đòi hỏi phải thực sự khái quát, không trùng lặp với các luật khác. Trong đó phải quan tâm đến vấn đề chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của HĐND, UBND tỉnh; Về trình bày báo cáo, cần xem xét bổ sung để nội dung được rõ hơn.


Đặng Cường

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO