BTV Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đảng bộ Trường ĐHSP Kỹ thuật Vinh

07/05/2015 17:34

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tham gia ý kiến vào báo cáo chính trị và duyệt đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cùng tham gia hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2010 - 2015, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XXIV, Đảng ủy nhà trường đã tập trung công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhà trường liên quan đến đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu BCH Đảng ủy nhà trường xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo và nhiêm cứu khoa học để đề ra giải pháp hữu hiệu trong nhiệm kỳ tới
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu BCH Đảng ủy nhà trường xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, đó là đào tạo và nhiêm cứu khoa học để đề ra giải pháp hữu hiệu trong nhiệm kỳ tới.

Nổi bật nhất trong nhiệm kỳ qua, nhà trường đã đổi mới về chương trình, nội dung, nâng cao chất lượng, mở rộng thêm một số ngành nghề đào tạo gắn với nhu cầu của thị trường, đào tạo ở các trình độ thạc sỹ, đại học, cao đẳng, trung cấp nghề; công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng KHCN và hợp tác quốc tế được quan tâm; đội ngũ cán bộ, giảng viên được chú trọng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư nâng cấp, mở rộng khuôn viên khang trang; công tác an ninh, trật tự an toàn trong trường học được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng ngày càng đi vào nề nếp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu phát biểu tại phiên họp
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy nhấn mạnh cần xác định rõ các ngành, nghề đào tạo chủ lực của nhà trường, từ đó tạo dựng thương hiệu và uy tín của nhà trường trong hệ thống các trường đào tạo nghề trong cả nước.

Dự thảo báo cáo chính trị cũng nêu rõ những hạn chế, tồn tại. Đó là, về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong 2 năm cuối của nhiệm kỳ chưa hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh. Một số khâu trong công tác quản lý đào tạo chưa tốt, chất lượng đào tạo chưa cao, một số chương trình đào tạo chưa sát với thực tiễn. Công tác chính trị tư tưởng có giai đoạn chưa thực sự được quan tâm làm tốt. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại một số cán bộ, quản lý chưa kịp thời; một số cán bộ chưa đạt chuẩn so với yêu cầu công tác. Nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng còn hạn chế.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Bá Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Lê Bá Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng nhà trường cần quan tâm hơn nữa công tác chính trị tư tưởng.
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Km Chi phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại hội nghị.
Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Thị Hoài Nam đề nghị nhà trường bổ sung một số nội dung dự thảo báo cáo chính trị
Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Thị Hoài Nam đề nghị nhà trường bổ sung một số nội dung dự thảo báo cáo chính trị.
Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường Cao Việt Dũng tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí Thường trực và BTV Tỉnh ủy cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành
Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường Cao Việt Dũng tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí Thường trực và BTV Tỉnh ủy cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành

Sau khi các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh tham gia ý kiến, kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Châu, cho rằng, báo cáo chính trị cần phải đánh giá rõ và sát thực hơn trên cơ sở nhìn thẳng vào những hạn chế, tồn tại để tạo ra bước phát triển mới của nhà trường trong nhiệm kỳ tới. Về phương hướng, mục tiêu chung của nhiệm kỳ 2015 - 2020 cần đạt 3 nội dung: đó là xây dựng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh trở thành trường trọng điểm quốc gia; phối hợp công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao KHCN vào sản xuất và đời sống; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trần Hồng Châu kết luận tại hội nghị
Đồng chí Trần Hồng Châu kết luận tại hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho rằng, muốn xây dựng trường trở thành trọng điểm quốc gia, nhiệm vụ đặt ra đối với nhà trường cần phải xây dựng thương hiệu, xác định những ngành nghề mũi nhọn, trọng điểm. Gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và ứng dụng KHCN, đào tạo gắn với nhu cầu thị trường; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có chuyên môn tay nghề giỏi, có trình độ chính trị và năng lực quản lý điều hành, đáp ứng yêu cầu đào tạo của nhà trường; đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế và các trường đại học trong cả nước nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo, nghiên cứu khoa học; tăng cường công tác quản lý sinh viên, đồng thời tích cực tổ chức các hoạt động để sinh viên tham gia vào các hoạt động trong nhà trường nói riêng và của tỉnh nói chung. Về công tác xây dựng Đảng, quan tâm công tác chính trị, tư tưởng, củng cố khối đoàn kết, cộng sự cao, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; thường xuyên kiểm tra, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh; chăm lo đào tạo các tổ chức đoàn thể; công tác xây dựng Đảng....

Mai Hoa

BTV Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đảng bộ Trường ĐHSP Kỹ thuật Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO