BTV Tỉnh ủy tiến hành kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

10/09/2012 13:55

(Baonghean.vn) - Sáng nay 10/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,...

(Baonghean.vn) -Sáng nay 10/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Tham dự, chỉ đạo họp kiểm điểm có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trần Minh Huân - Vụ trưởng Vụ Địa phương, Ban Tổ chức Trung ương; Trần Văn Đông - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương, Văn phòng Trung ương Đảng.




Quang cảnh cuộc họp

Trước khi bước vào phiên làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc thông báo nhanh về tình hình mưa lũ, những thiệt hại và các giải pháp tập trung khắc phục của tỉnh và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Để Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đạt kết quả tốt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc yêu cầu các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy kiểm điểm cá nhân phải lưu ý các vấn đề sau: cần bám vào hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy về một số vấn đề trong kiểm điểm cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) như mục đích, yêu cầu, phương pháp tiến hành…; Do kiểm điểm tập thể BTV Tỉnh ủy vừa qua, một số ý kiến nêu lên chưa được phản hồi lại nên yêu cầu khi cá nhân kiểm điểm phải kết hợp báo cáo, trả lời, giải trình lại các vấn đề đó; quá trình điểm điểm góp ý tự phê bình và phê bình cho nhau, nếu có vấn đề gì chưa được giải trình, trao đổi thỏa đáng, hoặc nêu lên mà chưa được trả lời ngay thì Ủy ban Kiểm tra xác minh làm rõ. Về mặt thời gian, dự kiến tiến hành trong 6 ngày, từ ngày 10/9 đến ngày 15/9, yêu cầu làm làm kỹ, thỏa mãn, đảm bảo được yêu cầu đặt ra, nếu với thời gian dự kiến chưa đạt yêu cầu thì phiên kiểm điểm tiếp tục làm việc, không khống chế thời gian.

Thay mặt các đồng chí trong Đoàn công tác Trung ương, đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Ban Tổ chức Trung ương lưu ý BTV Tỉnh ủy một số nội dung trong quá trình thực hiện kiểm điểm cá nhân như: Đối với kiểm điểm cá nhân phải bám sát vào hướng dẫn TƯ, căn cứ vào góp ý của tập thể và cá nhân đối chiếu, đánh giá bản giải trình; căn cứ vào kiểm điểm của Tập thể BTV Tỉnh ủy những ưu điểm, tồn tại liên quan đến trách nhiệm cá nhân phụ trách mà kiểm điểm tập thể BTV Tỉnh ủy đã nêu lên. Đồng thời rút kinh nghiệm một số địa phương để có cách kiểm điểm phải đi thẳng vào vấn đề có trọng tâm trọng điểm. Trên cơ sở ý kiến tự kiểm điểm của các cá nhân và tập thể đã tham gia, chủ trì hội nghị phải kết luận ngay đối với từng đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.


Hữu Nghĩa

BTV Tỉnh ủy tiến hành kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO