Bù nước làm đẹp cơ thể bằng thực phẩm

29/05/2014 18:06

Bên cạnh việc uống đủ lượng nước hàng ngày để có làn da đẹp mịn màng cơ thể khỏe mạnh , bạn cũng nên tìm hiểu thêm những thực phẩm hàng ngày giúp bạn “cấp” thêm nước trong những ngày hè nóng nực. Cùng tìm hiểu những thực phẩm bù nước hiệu quả lại giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày.

1. Dưa hấu

Dưa hấu có rất ít năng lượng, trong 100g dưa hấu chỉ có 31calo. Vì thế ăn dưa hấu giúp bạn giảm cân. Dưa hấu không chứa chất béo và nó có tới 94% là nước, có thể giúp loại bỏ độc tố, cơ thể tránh khỏi phù nề, cũng làm cho sự trao đổi chất trở nên tốt hơn. Các axit amino có trong dưa hấu có thể giúp thải độc tố, tiêu hóa chất béo. Nhưng cũng bao gồm rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như vitamin, canxi.

Giống như rau diếp, lượng nước trong những quả dưa hấu đỏ tươi chiếm khoảng 92%. Thưởng thức những miếng dưa hấu ngọt mát là biện pháp đơn giản, nhưng rất hiệu quả để hạ nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Thông thường chúng ta vẫn nghĩ ăn dưa hấu để giải nhiệt, nhưng quên mất rằng dưa hấu còn có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn giảm cân nhanh. Ăn dưa hấu, ăn vừa ngon ngọt mà lại làm mình có vóc dáng thon thả nữa.

2. Dứa

Dứa là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người, dứa có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian với công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Dứa giống như phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả.

Có rất nhiều lý do để bạn nên ăn dứa (thơm) mỗi ngày. Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin C, A và các khoáng chất như mangan, đồng…, lượng nước trong loại trái cây này chiếm tới 85%. Do đó, không hề ngạc nhiên khi dứa nằm trong nhóm thực phẩm thường được ưu tiên cho mục đích giải khát, bù nước cho cơ thể.

Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do. Nghiên cứu được công bố gần đây trên website của Hội Da liễu New Zealand, DermNet NZ cho biết, các loại kem dưỡng da chứa thành phần vitamin C có thể bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn.

Bổ sung dứa thường xuyên và các loại rau quả khác trong thực đơn hàng ngày giống như bạn dùng các loại kem chống nếp nhăn và dưỡng da rẻ tiền nhưng mang đến hiệu quả tốt nhất.

3. Cam

Ai cũng biết Vitamin C trong cam có thể tác dụng chữa cảm, dầu chiết xuất từ vỏ cam có thể bảo vệ da tay. Sau khi vận động, bạn nên uống một cốc nước cam vắt. 85% lượng nước trong nước cam vắt sẽ giúp giải toả cơn khát của bạn. Lượng đường trong nước cam giúp bạn nhanh chóng phục hồi thể lực. Khoảng 90% thành phần trong quả cam là nước. Ngoài việc bổ sung nhu cầu về chất ẩm cho cơ thể, nước cam còn chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, giữ cho cơ thể luôn mạnh khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

4. Dưa chuột

Dưa chuột có chứa hầu hết các loại vitamin bạn cần hàng ngày. Một trái dưa chuột có vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali và kẽm.

Bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều? Hãy đặt cốc cà phê xuống và ăn một trái dưa chuột. Dưa chuột là nguồn tuyệt vời cung cấp các vitamin nhóm B và cacbon hydrat một cách nhanh chóng giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo và kéo dài trong vài giờ sau đó. Hãy thử mát-xa vùng da bạn muốn làm sạch với một hai lát dưa chuột tươi trong vài phút. Sự quang hóa của dưa chuột khiến collagen trong da bạn liên kết chặt chẽ hơn, làm săn chắc lớp da bên ngoài và làm giảm khả năng xuất hiện da sần. Đắp dưa chuột thường xuyên cũng giúp xóa mờ các nếp nhăn.

5. Sữa chua

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng thơm ngon luôn cần thiết sau mỗi bữa ăn hàng ngày, sữa chua còn mang đến nhiều điều lợi cho sức khỏe như bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe và hạn chế sâu răng...

Chứa một hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E... sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp. Bởi vậy nên không sai khi nhận định rằng sữa chua chính là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo, có thể giúp chúng ta chăm sóc toàn diện từ da đến tóc.

Thay vì sắm sửa những sản phẩm dưỡng da/tóc cao cấp đắt đỏ, sữa chua có thể trở thành giải pháp thay thế vô cùng hữu hiệu để bạn làm đẹp trong mùa thu. Lưu ý rằng, bạn nên sử dụng sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua không đường.

Theo Suckhoevadoisong

Mới nhất
x
Bù nước làm đẹp cơ thể bằng thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO