Bữa cơm tất niên kết thúc bằng án mạng

02/02/2012 16:08

(Baonghean) - Sáng nay 2/2, Công an thành phố Vinh ra quyết định khởi tố ba bị can: Nguyễn Đình Sáng (SN 1989), Lê Anh Minh (SN 1989) về tội giết người và Trần Văn Thắng cùng trú tại phường Quán Bàu (Tp Vinh. Nghệ An) về hành vi đồng phạm giết người.

Vụ việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 20/1/2011 (tức ngày 27 ÂL). Nguyễn Đình Sáng và Lê Anh Minh được Vi Thị Thắm - một đối tượng chuyên hành nghề matxa mời đến phòng trọ dự bữa cơm tất niên. Tại đây, các đối tượng va chạm với Trần Văn Thắng (còn gọi là Thắng “rìu”) đi cùng vài người bạn khác. Có mối quan hệ tình cảm với Vi Thị Thắm nên khi nhìn thấy Sáng, Thắng “rìu” nghĩ rằng Sáng đang có ý định tán tỉnh, hẫng tay trên người yêu của mình nên đã cùng với đám bạn ùa vào đánh đập, hòng “dạy” cho Sáng một bài học. Thậm chí còn làm nhục Sáng và Minh trước mặt Thắm bằng cách bắt hai người quỳ xuống xin lỗi rồi đuổi về.



Đối tượng Nguyễn Đình Sáng bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Không “nuốt” nổi mối hận ấy, Sáng và Minh không về nhà ngay mà ghé qua nhà một đối tượng cũng tên là Trần Văn Thắng (còn gọi là Thắng Công) mượn hai con dao mẹo với mục đích trả thù, rửa hận. Phục sẵn trên đường Ngô Gia Tự, ngay khi vừa thấy bóng dáng của Thắng đi qua, Sáng và Minh đã xông vào chém liên tiếp nhiều nhát vào Thắng “rìu”. Sau khi gây án, cả hai liền bỏ trốn.

Ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng điều tra CA TP.Vinh đã lập tức vào cuộc. Từ lời khai của các đối tượng Vi Thị Thắm, Nguyễn Đình Sáng, Lê Văn Minh và Trần Văn Thắng (Thắng Công), cơ quan điều tra đã xác định có đủ cơ sở để khởi tố vụ án. Mặc dù quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn vì vụ án diễn ra vào thời điểm giáp Tết, nhưng với quyết tâm cao, các cán bộ chiến sĩ CA TP Vinh đã hoàn thành nhiệm vụ, lập thành tích ngay trong những ngày đầu năm mới./.


Thành Duy

Bữa cơm tất niên kết thúc bằng án mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO