Buôn người, 3 bị cáo lĩnh án 18 năm tù

04/07/2014 11:48

(Baonghean.vn) - Sáng 4/7, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án Phang Thị Chiếng (SN 1990 trú tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương) cùng đồng bọn phạm tội mua bán người ra xét xử.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Qua thẩm vấn công khai tại tòa hành vi phạm tội của các bị cáo được làm rõ: vào ngày 18/12/2013, Lương Thị Mỹ (SN 1973) và Vang Thị Bốn (SN 1978) đều trú tại xã Yên Tỉnh, huyện Tương Dương đến nhà Chiếng chơi, tại đây Chiếng đặt vấn đề với Mỹ và Bốn đi tìm người để bán sang Trung Quốc, nếu tìm được thì Chiếng sẽ trả cho mỗi trường hợp 5 triệu đồng, cả Mỹ và Bốn đều đồng ý.

Đến ngày 20/12/2013, cả 3 đi đến nhà chị Lô Thị Ngh là bạn của Mỹ, trú tại xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong để tìm người bán sang Trung Quốc. Ngày 21/12/2013 tại nhà Nghĩa, Chiếng rủ Ng, Lô Thị T và Vi Thị Th sang Trung Quốc làm ăn hoặc lấy chồng, và hứa hẹn sẽ trả cho mỗi người từ 25 triệu đến 50 triệu đồng tùy vào nhan sắc và tuổi tác của từng người, cả 3 đồng ý đi.

Sau khi bàn bạc, thống nhất và để có tiền cho chuyến đi Trung Quốc, Mỹ đã bán sợi dây chuyền vàng của mình được 12 triệu rồi đưa cho mỗi bị hại bốn triệu làm tiền lộ phí. Ngày 22/12/2013 Mỹ và Bốn đưa 3 bị hại xuống Vinh giao cho Chiếng rồi bắt xe quay về nhà. Chiếng bắt xe khách đưa Ngh, Th và T ra Quảng Ninh để bán sang Trung Quốc, khi xe đi đến khu vực phường Quán Bàu, Thành phố Vinh thì bị Bộ đội biên phòng phối hợp với Công an Nghệ An phát hiện bắt quả tang. Còn Mỹ và Bốn về đến huyện Diễn Châu thì bị cơ quan chức năng đuổi theo bắt giữ.

Tại tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình đã gây ra. Nhận thấy trong vụ án này bị cáo Chiếng là người rủ rê 2 bị cáo Mỹ và Bốn phạm tội nên phải chịu mức án cao hơn. Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phang Thị Chiếng 7 năm tù, Lương Thị Mỹ 6 năm tù và Vang Thị Bốn 5 năm tù về tội danh trên.

Khang Hòa

Phòng PC81 CANA

Mới nhất
x
Buôn người, 3 bị cáo lĩnh án 18 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO