BV Đa khoa khu vực Tây Bắc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

13/09/2014 18:16

(Baonghean.vn) - Sáng 13/9, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc tổ chức kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tiến sỹ Lê Quý Tưởng – Phó Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Dự án tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh - Bộ Y tế cùng lãnh đạo Sở Y tế và đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế trong toàn tỉnh.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.

Được thành lập năm 1959 với tên gọi Bệnh viện Hữu nghị Phủ Quỳ, thời điểm đó bệnh viện chỉ có 50 giường bệnh với 28 cán bộ, công nhân viên, nhiệm vụ chính là điều trị, thanh toán bệnh sốt rét và bệnh quặm mắt theo chủ trương của Bộ Y tế. Trải qua 55 hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện đã có 250 giường bệnh với 283 cán bộ viên chức, trong đó có 60 bác sỹ, 21 khoa phòng. Hiện nay, bệnh viện đã và đang triển khai đồng loạt các kỹ thuật mới , hiện đại như: phẫu thuật nội soi các loại, nội soi can thiệp đường tiêu hóa, phẫu thuật Phaco...

Mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 100.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, hơn 20 nghìn bệnh nhân nội trú, phẫu thuật từ loại I đến loại III khoảng 3.500 – 4.000 trường hợp. Công tác cải cách thủ tục hành chính, lề lối làm việc để giảm phiền hà cho bệnh nhân; triển khai phân luồng các đối tượng bệnh nhân, gọi số khám và kết luận tự động, cải tiến cách trả kết quả cận lâm sàng; các khu vực đón tiếp,khám chữa bệnh đều có nhân viên y tế. Trong 6 tháng đầu năm 2014, bệnh viện đã triển khai thành công các kỹ thuật lọc máu cấp cứu, lọc thận nhân tạo chu kỳ, thở máy sơ sinh, thay máu vàng da sơ sinh, nội soi đại trực tràng ống mềm... Hiện nay Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc là một trong những bệnh viện đầu tiên trên toàn quốc xây dựng được các quy trình theo 50 chuẩn quốc tế JCI về cải tiến chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả của bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới, đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, công nhân viên bệnh viện tiếp tục khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, là địa chỉ tin cậy của nhân dân huyện nhà và các vùng lân cận về công tác chăm sóc sức khỏe.

Dịp này, thừa ủy quyền, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trao Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.

Thu Thúy

Trung tâm TT – GDSK tỉnh

BV Đa khoa khu vực Tây Bắc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO