Các bị cáo mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật

09/01/2013 13:12

(Baonghean.vn) - Như tin đã đưa, tiếp tục phiên tòa ngày hôm qua, sáng nay (9/1), Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tiếp tục xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với 14 bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 1 và khoản 2 - Điều 79 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.


Viện kiểm sát nêu các chứng cứ, chứng lý về hành vi phạm tội của các bị cáo

Ở phần tranh tụng, các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đưa ra các ý kiến tranh luận với quan điểm và mức án mà Viện kiểm sát đề nghị; các bị cáo cũng có các ý kiến bổ sung và tranh luận với cáo trạng và bản luận tội. Phía Viện kiểm sát nhân dân cũng đưa ra các chứng cứ, chứng lý phản hồi lại ý kiến tranh luận của các luật sư và các bị cáo.Đại diện Viện kiểm sát một lần nữa khẳng định: trên cơ sở kết quả điều tra và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, đã có đầy đủ chứng cứ xác định các bị cáo trong vụ án đã bị một số đối tượng cầm đầu, cốt cán của tổ chức "Việt Tân" tuyên truyền lôi kéo và đã tham gia tổ chức phản động này với mục đích hoạt động nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, lật đổ chính quyền Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Những hành vi phạm tội có tính tổ chức, tiếp tay cho các thế lực phản động của các bị cáo là rất nguy hiểm, xâm phạm an ninh quốc gia và đi ngược lại lợi ích dân tộc.



Các bị cáo có ý kiến bổ sung và tranh luận với bản luận tội

Kết thúc phần tranh tụng, các bị cáo đã được HĐXX cho nói lời cuối cùng. Hầu hết các bị cáo đều bày tỏ thái độ ân hận do kém hiểu biết nên đã bị tổ chức phản động "Việt Tân" lôi kéo, dụ dỗ vào con đường phạm tội, có những việc làm sai trái đối với đất nước, nhân dân và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.






Nỗi buồn của thân nhân khi nghe các bị cáo nói lời cuối cùng trước tòa.

Chiều nay, Hội đồng xét xử tiếp tục phần nghị án và tuyên án.


NPVPL

Mới nhất
x
Các bị cáo mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO