Các cơ quan, đơn vị phát động Tết trồng cây đầu xuân

06/02/2014 17:05

(Baonghean.vn) - Sáng 6-2 (mùng 7 tết), cơ quan Quân khu bộ (Quân khu 4) đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây mở đầu cho phong trào trồng cây của các cơ quan, đơn vị trong Quân khu.

Dự lễ phát động có Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu; Thiếu tướng Võ Văn Việt, Chính ủy Quân khu cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy - Bộ tư lệnh Quân khu.

Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu trồng cây tại cơ quan Quân khu.
Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu trồng cây tại cơ quan Quân khu.

Phong trào “Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động đã trở thành phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thực hiện phong trào đó, cứ mỗi độ tết đến xuân về các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu lại tổ chức Tết trồng cây, gây rừng và đã có tác dụng tích cực, có sức lan tỏa rộng lớn, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Trong dịp này, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu đã đồng loạt ra quân trồng được 211.755 cây các loại (trong đó, đã trồng được 17.375 cây ăn quả và 194.380 cây lấy gỗ). Để bảo đảm số lượng và chất lượng cây trồng, trước tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị đã chủ động liên hệ với các trung tâm giống cây trồng địa phương để mua giống.

Huy Cường

* Sáng 6/2 (ngày đầu làm việc sau tết), tại phường Nghi Thuỷ- UBND thị xã Cửa Lò tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Lãnh đạo TX tham gia trồng cây
Lãnh đạo TX Cửa Lò tham gia trồng cây đầu xuân

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo, trưởng các ban, ngành và lực lượng vũ trang TX đã tham gia trồng cây tại trường Mầm non và Đài Liệt sỹ phường Nghi Thuỷ.

Để thực hiện xã hội hoá trong công tác trồng cây xanh, bảo vệ môi trường, thị xã Cửa Lò đã phát động cán bộ, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hưởng ứng trồng cây từ nay đến ngày 28/2. Với các chỉ tiêu cụ thể mỗi cán bộ, công chức đóng góp 100 ngàn đồng để mua cây giống, mỗi gia đình trồng 5 cây xanh.

Dịp này, phường Nghi Thuỷ đã trích từ ngân sách và ủng hộ của các doanh nghiệp 40 triệu đồng để mua cây giống trồng đợt này.

Xuân Nhường

* Hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, ngày 6/2, UBND huyện Anh Sơn tổ chức lễ phát động Tết trồng cây xuân Giáp Ngọ tại Trung tâm thanh thiếu nhi huyện.

Cán bộ, nhân dân huyện Anh Sơn trồng cây đầu xuân
Cán bộ, nhân dân huyện Anh Sơn trồng cây đầu xuân

Đến dự lễ phát động và tham gia trồng cây có các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn, lãnh đạo các ban ngành và 400 cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan trên địa bàn huyện, nhân dân Thị trấn Anh Sơn.

Với ý nghĩa tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch đẹp, bảo vệ môi trường, tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện và nhân dân thị trấn Anh Sơn đã trồng hơn 300 cây xà cừ tại địa bàn khu vực trung tâm huyện và cán bộ, nhân dân toàn huyện đã trồng hơn 100.000 cây xanh trên toàn địa bàn 21 xã, thị trấn.

Diệp Anh

* Sáng 6/2, huyện Yên thành đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại.

Là huyện đồng bằng bán sơn địa, huyện Yên Thành có nhiều diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp, những năm qua các cấp các ngành và toàn thể nhân dân luôn thực hiện tốt nhiệm vụ trồng cây xanh và công tác trồng rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc.

Chỉ tính riêng năm 2013, toàn huyện đã trồng được trên 1000 ha rừng và trên 5000 cây phân tán, khoanh nuôi bảo vệ tốt trên 21.000 ha rừng sản xuất và rừng đặc dụng, không để cháy rừng và sâu bệnh hại xẩy ra, các dự án trồng rừng của Chính phủ được triển khai có hiệu quả, đưa lại nguồn lợi kinh tế và đảm bảo môi trường sinh thái.

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị trường học và toàn thể nhân dân tổ chức thực hiện tốt phong trào Tết trồng cây đầu Xuân, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao ý thức của mọi người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Sau tiếng trống khai lễ, cán bộ và nhân dân huyện Yên thành đã tham gia trồng các cây xanh tại địa điểm trường THCS Phan Đăng Lưu, Trung tâm Y tế huyện, trồng cây xanh cảnh tại công sở, các tuyến đường giao thông và triển khai kế hoạch trồng rừng, phấn đấu nâng độ che phủ của rừng đạt gần 40% trong năm 2014.

Thái Dương- Thái Hồng

- Sáng 06/02/2014, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã An Hòa (Quỳnh Lưu ) tổ chức trồng cây đầu năm 2014, ngay sau những ngày nghỉ tết nguyên đán Giáp Ngọ, sáng nay ngày làm việc đầu tiên của năm mới, với tinh thần khí thế mới, Đảng ủy, UBND xã đã phát động phong trào tết trồng cây, các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn xã đồng loạt trồng cây, tết năm nay xã An Hòa trồng hơn 200 cây các loại../

Lê Quyết

Các cơ quan, đơn vị phát động Tết trồng cây đầu xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO