Các đại biểu nguyên lãnh đạo cao cấp Đảng, Nhà nước thăm Khu di tích Kim Liên

13/05/2015 11:25

(Baonghean.vn) – Sáng 13/5, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đã về dâng hương, dâng hoa lên anh linh Bác Hồ kính yêu tại Khu di tích Kim Liên.

Tham dự có các đồng chí: Đặng Quân Thuỵ - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa IX; Nguyễn Đình Hương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương; Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Trước anh linh của Người, các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Một số hình đoàn đại biểu thăm và dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên:

 Các đồng chí nguyên lãnh đạo cao cấp và đại lãnh đạo tỉnh về dâng hương dâng hoa trong những ngày tháng 5 lịch sử.
Các đồng chí nguyên lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Nghệ An về quê Bác dâng hương dâng hoa trong những ngày tháng 5 lịch sử.

 Đồng chí Đặng Quân Thuỵ thay mặt đoàn đại biểu dâng bó hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Đặng Quân Thuỵ thay mặt đoàn đại biểu dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tiếp theo, đoàn đại biểu do đồng chí Đặng Quân Thụy tới thăm quê nội Bác Hồ.
Đoàn đại biểu thăm quê nội Bác Hồ.
Tại ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí nguyên lãnh đạo cao cấp được nghe nhân viên Ban Quản lý khu di tích Kim Liên giới thiệu về lịch sử ngôi nhà cũng như kỷ niệm tuổi thơ của Bác Hồ
Các đại biểu nghe giới thiệu về những kỷ niệm tuổi thơ của Bác Hồ
Tiếp đó, đoàn thăm dầm sen đang mùa ra hoa rất đẹp.
Thăm cảnh quan quê Bác
Đồng chí Đặng Quân Thuỵ thay mặt đoàn đại biểu dâng bó hoa tươi thắm lên bàn thờ cụ Hoàng Đường và cụ Nguyễn Thị Kép – ông bà ngoại của Bác Hồ.
Đồng chí Đặng Quân Thuỵ kính cẩn dâng bó hoa tươi thắm lên bàn thờ cụ Hoàng Đường và cụ Nguyễn Thị Kép – ông bà ngoại của Bác Hồ.

 Bên ngôi nhà và những kỷ vật giá trị, các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao cấp được nghe hướng dẫn viên kể về kỷ niệm tuổi thơ của Bác từ lúc Người cất tiếng khóc chào đời ngày 19/05/1890 cho đến lúc 5 tuổi Bác cùng gia đình vào Huế sinh sống.
Đoàn nghe kể về kỷ niệm tuổi thơ của Bác

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Các đại biểu nguyên lãnh đạo cao cấp Đảng, Nhà nước thăm Khu di tích Kim Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO