Các địa phương chủ động ứng phó với cơn bão số 8

27/10/2012 19:47

(Baonghean.vn) - Căn cứ Dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư về tình hình của bão số 8, nhằm mục đích chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả, hạn chế thấp nhất tổn thất, thiệt hại do bão gây ra, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai các phương án, chủ động ứng phó với cơn bão số 8.

(Baonghean.vn) - Căn cứ Dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư về tình hình của bão số 8, nhằm mục đích chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả, hạn chế thấp nhất tổn thất, thiệt hại do bão gây ra, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai các phương án, chủ động ứng phó với cơn bão số 8.

* Tại TP.Vinh, Công ty Cổ phần Công viên cây xanh tiến hành giằng chống, chặt tỉa cành cây trên các tuyến phố và khu vực động dân cư, đề phòng cây gãy đổ gây ra tai nạn và ách tắc giao thông. Nhằm hạn chế ách tắc dòng chảy kịp thời tiêu úng khi có mưa to, Công ty cổ phần quản lý hạ tầng đô thị Vinh khẩn trương nạo vét một số tuyến mương bồi lắng khu vực trạm bơm phía Nam. Tại đây có đoạn nút thắt cổ chai làm hạn chế dòng chảy của mương dẫn dòng từ khu biệt thự ven hồ vào trạm bơm, UBND TP Vinh yêu cầu công ty CP Đầu tư PT nhà Hà Nội xử lý bằng cách tạm thời đào một tuyến mương đất song song với đáy mương bê tông và mở rộng đầu ra để tiêu thoát nước nhanh cho lưu vực phía nam khi có mưa to. Ban chỉ huy PCLB TP thành lập các đoàn kiểm tra độ an toàn các công trình thi công trên cao, các pa nô, quảng cáo tấm lớn.Vận hành thử các trạm bơm, cửa cống, kênh xả đáy...

Ban chỉ huy PCLB các phường xã giúp nhân dân giằng chống nhà cửa, chuẩn bị công tác di dời dân khỏi vùng nguy hiểm. Tăng cường công tác tuyên truyền về diễn biến của cơn bão số 8 để nhân dân biết chủ động phòng tránh hạn chế thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của bão số 8.

* Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn lực lượng, đơn vị mình và các địa phương, đơn vị phối hợp đứng chân trên địa bàn phòng chống bão, Bộ chỉ huy biên phòng Nghệ An đã triển khai kế hoạch số 862/KH – BCHBP về công tác phòng chống bão số 8. Theo đó, các đơn vị biên phòng tuyến biển và Hải đội 2 sử dụng hệ thống thông tin, thông báo cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Tiến hành kiểm đếm tàu thuyền, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ vững thông tin liên lạc với các chủ tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xẩy ra. Duy trì lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn.





Bộ đội Biên phòng Nghệ An giúp dân chằng, néo tàu thuyền và thu dọn ngư cụ ở Cảng Cửa Lò

Trung tá Nguyễn Thạc Châu – Chính trị viên phó đồn biên phòng Cảng Cửa Lò- Bến Thuỷ cho biết: Hiện đơn vị đã triển khai cán bộ chiến sỹ trực tiếp xuống địa bàn ở 3 hướng chính là hướng Thị xã Cửa Lò, hướng xã Nghi Thiết và hướng xã Nghi Tân, mỗi hướng đều có 1 chỉ huy đơn vị trực tiếp chỉ huy, tại các địa phương cán bộ Đồn biên phòng Cảng Cửa Lò – Bến Thuỷ phối hợp với chính quyền địa phương thông báo tình hình, diễn biến của bão đến tận người dân, vận động, giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền an toàn tránh bão. Đồng thời lực lượng của đồn phối hợp với các lực lượng khác như dân quân, dân phòng, công an, các đoàn thể khác để phòng chống bão.

Là đơn vị thường trực sẵn sàng cứu hộ cứu nạn khi có tính huống xẩy ra, Trung tá Phan Văn Xuân – Hải đội trưởng Hải đội 2 Biên phòng Nghệ An cho biết: Đơn vị đã triển khai xây dựng kế hoạch phòng chống bão số 8 đến mọi cán bộ chiến sỹ đơn vị; điều động 5 tàu với 100% quân số trực sẵn sàng, đồng thời chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, cơ sở vật dụng trong 7 này chất như: mì tôm, áo phao, thuốc men, cuốc, xẻng sẵn sàng phòng chống bão. Đơn vị cử 10 cán bộ chiến sỹ phối hợp với phường Nghi Hải – Thị xã Cửa Lò thường trực sẵn sàng chi viện để di dời dân, tài sản của nhân dân khi cần thiết. Duy trì đài canh thường trực 24/24 để thông tin liên lạc về tình hình gió bão đến với ngư dân và tình hình của ngư dân hoạt động trên biển về đất liền.



Trực đài canh thông báo tình hình cho tàu thuyền

Đến thời điểm sáng nay 27/10/ 2012, theo thông báo của các đơn vị biên phòng tuyến biển, toàn tỉnh hiện còn 313 tàu và 2005 lao động trên biển, trong đó có 311 chiếc với 1987 lao động ở gần bờ đang trên đường vào tránh trú bão, chỉ còn 2 chiếc đang ở vùng đánh cá chung, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã liên lạc được với chủ thuyền để hướng dẫn chủ tàu nơi ở tránh trú bão an toàn.


Hải Thượng - Thanh Loan

Mới nhất
x
Các địa phương chủ động ứng phó với cơn bão số 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO