Các địa phương, đơn vị thăm, tặng quà nhân Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7

23/07/2015 16:35

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 23/7 nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã đi dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ; trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng với tâm nguyện "uống nước nhớ nguồn".

Quỳ Hợp: Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015), ngày 23/7, đồng chí Võ Thị Minh Sinh, phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, Ngân Thị Hồng, trưởng ban dân vận huyện ủy, cùng đại diện MTTQ huyện, phòng LĐTB&XH huyện đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng 5 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng cho các đối tượng chính sách ở 2 xã Châu Cường và Châu Quang.

Tại xã Châu Cường, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho thương binh 4/4 Nguyễn Trọng Thủy ở xóm Hạ Đông và bà Lô Thị Thuyến ở xóm Mường Ham là vợ liệt sĩ Lương Hồng Thuyến hy sinh năm 1971 tại mặt trận phía Miền Nam. Tiếp đó, đoàn đã đến xã Châu Cường để thăm, tặng quà cho thương binh 4/4 Quán Vi Dũng, ở bản Phạy, gia đình bà Trương Thị Lý, mẹ của liệt sỹ Trương Văn Đạt, hy sinh năm 1985 tại biên giới Căm pu chia và đến xóm Khánh Quang thăm và tặng quà cho ông Hoàng Khắc Dược, thương binh 3/4.

Cũng dịp này, riêng cá nhân đồng chí Võ Thị Minh Sinh đã tặng 5 suất quà cho 5 gia đình chính sách của 2 xã Châu Cường và Châu Quang với tổng trị giá là 2,5 triệu đồng.

 Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tich UBND huyện Quỳ Hợp tặng quà cho gia đình chính sách xã Châu Quang
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tich UBND huyện Quỳ Hợp tặng quà cho gia đình chính sách xã Châu Quang

Thay mặt cho Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp đồng chí Võ Thị Minh Sinh, phó bí thư huyện ủy huyện, chủ tịch UBND huyện đã tỏ lòng tri ân tới các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh. Đồng chí mong rằng các địa phương cần quan tâm hơn tới công tác chính sách, xem đây là một hoạt động thường xuyên để thể hiện truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà đối với các liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn./.

PhanGiang

Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An): Ngày 23/7, Đồn Biên phòng Tam Quang phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã Tam Quang (Tương Dương) tổ chức trao tặng 20 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho 10 gia đình có công với cách mạng ở 3 bản giáp biên giới (Tùng Hương, Tân Hương và Liên Hương) của xã Tam Quang.

 Bộ độiTrao quà, thăm hỏi ông Lô Xuân Tiến, Bí thư Chi bộ bản Liên Hương, người có uy tín ở địa phương có thân nhân hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Trao quà, thăm hỏi ông Lô Xuân Tiến, Bí thư Chi bộ bản Liên Hương, người có uy tín ở địa phương có thân nhân hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Tại 10 gia đình có công với cách mạng của 3 bản Tùng Hương, Tân Hương và Liên Hương, lãnh đạo Đồn Biên phòng Tam Quang và MTTQ xã Tam Quang đã lần lượt trao tận tay mỗi gia đình hai suất quà, trị giá mỗi suất quà là 200 ngàn đồng và 100 ngàn đồng.

Bùi Hồng Mạnh

* Thanh Chương: Sáng 23/7 đồng chí Trình Văn Nhã, Phó chủ tịch UBND huyện đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm, ở Thôn Long, xã Thanh Lĩnh và gia đình ông Nguyễn Viết Cúc, thương binh 4/4, ở xóm 3, xã Thanh Hương để thăm hỏi, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015).

 Tặng quà mẹ
Tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm (thôn Long, Thanh Lĩnh).

Dịp này, huyện Thanh Chương đã tổ chức 10 đoàn đến thăm hỏi tặng quà cho 20 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện./.

Võ Văn Hải

(UBND huyện)

* Nghĩa Đàn: Sáng 23/7, UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Nghĩa Mai và Nghĩa Thịnh.

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Ngân Thị Đồng - mẹ của liệt sỹ Lương Văn Hiềm và ông Lê Hồng Dương thương binh 4/4. Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Lô Văn Nam là nạn nhân bị nhiễm chất độc Dioxin và bà Lữ Thị Nguyên mẹ của liệt sỹ Cao Văn Thanh.

 Tặng quà cho gia đình ông Lê Hồng Dương, thương binh 4/4
Tặng quà cho gia đình ông Lê Hồng Dương, thương binh 4/4.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

* Huyện đoàn Quỳnh Lưu: Sáng 23/7, huyện đoàn Quỳnh Lưu phối hợp với các chi đoàn cơ quan và đoàn xã trên địa bàn huyện đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở 2 xã Môn Sơn và Lục Dạ, huyện Con Cuông.

Với tấm lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những người đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và thống nhất đất nước, hàng năm cứ đến ngày 27/7 và các ngày lễ, tết, huyện đoàn Quỳnh Lưu và các Chi đoàn đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

 Huyện đoàn Quỳnh Lưu trao quà cho
Huyện đoàn Quỳnh Lưu trao quà cho đối tượng chính sách xã Môn Sơn, Con Cuông.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, Huyện đoàn Quỳnh Lưu đã trích từ nguồn quỹ "Nghĩa tình bên giới, hải đảo" do các đoàn viên đóng góp để đến thăm, tặng quà cho 15 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Môn Sơn và Lục Dạ, huyện Con Cuông, mỗi suất quà trị giá 2.000.000 đồng.

Hoạt động này đã thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ Quỳnh Lưu đối với những thân nhân, những người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này huyện đoàn Quỳnh Lưu cũng trao tặng cho đoàn xã Môn Sơn, huyện Con Cuông 1 chiếc máy in để phục vụ công tác in ấn./.

Thanh Toàn

(Đài Quỳnh Lưu)

* Cục Chính trị Quân khu 4: Sáng 23/7 nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được Đảng ủy, Cục Chính trị Quân khu tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày thương binh, liệt sĩ trong cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Cục Chính trị.

Cục Chính trị đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 30 đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ hiện đang công tác tại cơ quan, đơn vị thuộc Cục Chính trị mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; Thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách trên địa bàn phường Trường Thi, Thành phố Vinh là bà Hoàng Thị Hợi - mẹ liệt sĩ ở Khối 11, ông Phạm Viết Đào – thương binh 2/4 ở Khối 10 mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Cán bộ, nhân viên Cục Chính trị chắm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ TP Vinh.
Cán bộ, nhân viên Cục Chính trị chắm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ TP Vinh.

Cũng trong dịp này, các tổ chức Đoàn thanh niên, công đoàn, phụ nữ và các đơn vị trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân như: tham gia thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ….

Lê Thắng

(Báo QK4)

* Hưng Nguyên: Sáng 23/7, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh, binh, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Trước khi thăm và tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm 12/9, Khu lưu niệm cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong và Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tiếp đó lãnh đạo huyện đã chia thành 03 đoàn đến thăm hỏi và trao trực tiếp 14 suất quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và mẹ liệt sỹ.

 Trao quà cho thương binh Hồ Viết Sáu khối 3 thị trấn Hưng Nguyên
Trao quà cho thương binh Hồ Viết Sáu khối 3 thị trấn Hưng Nguyên.

Kiều Hoa

Quế Phong: Sáng 23/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Quế Phong do đồng chí Lữ Đình Thi - Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Châu Kim; xã Mường Nọc và Thị trấn Kim Sơn.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Vi Thị Thanh ở bản Muồng, xã Châu Kim là mẹ của liệt sỹ Vi Văn Hưởng hy sinh trong công cuộc kháng Mỹ cứu nước; thăm gia đình ông Lô Văn Thanh bản Hữu Văn là thương binh hạng 4/4; Thăm hỏi, động viên gia đình ông Vi Văn Thanh ở bản Tám xã Mường Nọc, bệnh binh 2/3 hiện đã bị mù cả hai mắt; thăm hỏi gia đình ông Vi Văn Thành, bản Na Phày, xã Mường Nọc, thương binh hạng 4/4 và gia đình ông Phạm văn Thìn và bà Long ở khối 6 thị trấn Kim Sơn đều là thương binh hạng 2/3.

Xuân Trường – Thúy Hằng

(Đài Quế Phong)

* Công ty CP Vicem Hoàng Mai: Sáng 23/7, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai phối hợp với phòng LĐ TB&XH huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho 12 gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua Công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai đã luôn chăm lo thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Nhân dịp này, Công ty đã trích từ quỹ phúc lợi xã hội của công đoàn Công ty do cán bộ, công nhân viên đóng góp để thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Điu ở xóm 2, xã Quỳnh Giang, là mẹ của liệt sỹ Nguyễn Xuân Tùng và mẹ VNAH Phạm Thị Uân ở xóm 6, xã Quỳnh Bá, là mẹ của 2 liệt sỹ Đinh Ngọc Kế và Đinh Bản Đào, mẹ VNAH Hồ Thị Lý là mẹ của 2 liệt sỹ Lê Quang Hùng, Lê Quang Sỹ ở xóm 5, xã Quỳnh Minh. Đây là 3 mẹ VNAH ở huyện Quỳnh Lưu được Cty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai nhận phụng dưỡng suốt đời.

 Đại diện Công ty trao quà cho gia đình chính sách ở xã Quỳnh Nghĩa
Đại diện Công ty trao quà cho gia đình chính sách ở xã Quỳnh Nghĩa.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà 6 gia đình thân nhân liệt sỹ và 3 gia đình thương bệnh binh ở 6 xã Quỳnh Giang, Quỳnh Bá, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Minh và Quỳnh Lương. Tại các gia đình liệt sỹ, đoàn đã dâng hương thành kính tri ân những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Dịp này, Cty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai đã tặng cho mỗi gia đình một suất quà và tiền mặt 1 triệu đồng. Trao tiền phụng dưỡng cho các mẹ VNAH mỗi tháng 2 triệu đồng./.

Ngọc Bích

(Đài Quỳnh Lưu)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
x
Các địa phương, đơn vị thăm, tặng quà nhân Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO