Các địa phương tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện

29/07/2015 14:24

(Baonghean.vn) - Sáng 29/7, các địa phương tổ chức tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu.

* Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở Huyện Quỳ Hợp đã tổ chức Hội nghị tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm ATLC - SSCĐ (1990-2015).

Tham dự buổi tổng kết có đồng chí Trần Công Dương, Uỷ viên Ban Thường vụ - Chánh văn phòng tỉnh ủy

Toàn cảnh buổi tổng kết
Toàn cảnh buổi tổng kết

Xác định xây dựng cơ sở xã VMTD, cụm ATLC – SSCĐ là nhiệm vụ hết sức quan trọng, trong 25 năm qua, nhằm quán triệt và tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng cơ sở VMTD, cụm ATLC – SSCĐ, Ban đã tham mưu cho huyện đề ra các Nghị quyết chuyên đề về QP - AN, xây dựng và củng cố cơ sở VMTD, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Xây dựng cơ sở mạnh về chính trị, phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng phát triển văn hóa, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội.

Đồng chí Trần Công Dương -Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Công Dương - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Qua 25 năm thực hiện, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể không ngừng được củng cố và phát triển, các hội viên đoàn viên gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động và phong trào. Việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và diễn tập chiến đấu trị an được tỉnh đánh giá xếp loại giỏi. Công tăc đăng ký, quản lý dân quân tự vệ, dự bị động viên được thực hiện nghiêm túc, tổ chức tốt các đợt huấn luyện quân sự cho lực lượng nòng cốt, tuyển giao quân đạt 100% quân số theo yêu cầu. Cùng với đó, huyện Quỳ Hợp đã thực hiện tốt công tác chính sách, hậu phương quân đội, hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà chính sách, trị giá hơn 900 triệu đồng. Làm thủ tục phong tặng và truy tặng cho mẹ Việt Nam anh hùng, đến nay trên địa bàn Quỳ Hợp có 22 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH; Chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt việc xét duyệt chế độ theo Thông tư 16,18,25, Quyết định 47, 142, 62 của TTCP và đã tri trả cho 5.749 đối tượng với tổng số tiền là hơn 25 tỷ đồng…

Trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Tại hội nghị tổng kết 10 tập thể và 15 cá nhân được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng cơ sở VMTD, cụm ATLC, SSCĐ, giai đoạn 1990 – 2015.

Thu Hường (Đài TT-TH Quỳ Hợp)

* Sáng 29/7, Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu huyện Quế Phong tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu.

Tới dự có đồng chí Đại tá Hà Tân Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Bí thư, Chủ tịch, xã đội trưởng, Trưởng Công an 14 xã thị, trấn.

Quang cảnh buổi tổng kết
Quang cảnh buổi tổng kết.

Nhận thức rõ việc xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm ATLC-SSCĐ là góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy KT-XH phát triển, vì vậy, trong 25 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự lãnh đạo sát đúng của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở nên công tác xây dựng cơ sở an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở, cụm ATLC-SSCĐ, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở xã luôn gắn công tác này với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 khóa IX về 1 số giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở và Chỉ thị 58/1993/CT-TTg ngày 15/2/1993; Chỉ thị 36/2005/CT-TTg ngày 17/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường chỉ đạo xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới.

Đồng thời giải quyết có hiệu quả các vấn đề nảy sinh; làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, không ngừng nâng cao vai trò trách nhiệm công tác quản lý nhà nước cho các đoàn thể chính trị, đội ngũ cán bộ công chức các cấp. Nhờ đó, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, QP-AN được giữ vững và tăng cường.

Hội nghị cũng đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu./.

Vân Thanh (Đài Quế Phong)

* Cũng trong sáng 29/7, huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức hội nghị tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm ATLC-SSCĐ.

Quang cảnh buổi tổng kết
Quang cảnh buổi tổng kết.

Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp với nhiều nghị quyết, chủ trương về xây dựng CSVMTD, cụm ATLC-SSCĐ đạt kết quả cao.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị.

Trên địa bàn huyện, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được xây dựng và củng cố, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định đã tạo điều kiện để huyện Nghĩa Đàn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực.

Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong 25 xây dựng cum ATLC - SSCĐ
Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong 25 năm xây dựng cơ sở, xã, thị trấn vững mạnh toàn diện,

Tại hội nghị, huyện Nghĩa Đàn đã triển khai một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và biểu dương, khen thưởng cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 25 năm xây dựng cơ sở, xã, thị trấn vững mạnh toàn diện, cụm phát triển KT-XH toàn diện, an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu và an ninh trật tự giai đoạn 1989 - 2015./.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

Các địa phương tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO