Các hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

25/07/2014 17:18

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014), nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã diễn ra nhằm tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

* Sáng 16/7/2014, tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Vinh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ. Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương GHPGVN kiêm Trưởng ban Trị sự GHPG tỉnh Nghệ An chủ trì buổi lễ.

Tham dự buổi lễ cùng các tăng ni phật tử và thân nhân liệt sỹ có đồng chí Lê Bá Hùng - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan.

Thắp hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ.
Thắp hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ.
Nghi lễ thả chim phóng sinh tại lễ cầu siêu.
Nghi lễ thả chim phóng sinh tại lễ cầu siêu.

Sau lễ mặc niệm và thắp hương tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng đất nước và sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, các tăng ni phật tử đã làm lễ cầu siêu. Trong không khí tôn nghiêm, xúc động, các tăng ni phật tử đã nhất tâm cầu nguyện để siêu độ cho các anh linh anh hùng liệt sỹ.

Lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng, liệt sĩ được Hội Phật giáo Việt Nam tổ chức hàng năm tại các nghĩa trang liệt sỹ. Đây là một việc làm không chỉ có ý nghĩa cao quý đối với những người có công với nước mà còn động viên tinh thần to lớn đối với các thân nhân liệt sỹ nói riêng, đồng bào cả nước nói chung.

Việt Long

* Ngày 25/7, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Hiện nay, trong lực lượng Công an Nghệ An đang có 275 cán bộ chiến sĩ là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang. Trong năm qua, cấp ủy, công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa. Trong năm 2014, cán bộ chiến sĩ đã đóng góp hơn 800 triệu đồng vào quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo… trong lực lượng Công an Nghệ An, đã trích quỹ tặng quà cho 106 đồng chí với số tiền hơn 30 triệu đồng.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm đã được nghe nhiều tâm sự, chia sẻ của các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, đặc biệt là các đơn vị chiến đấu với công việc cực kỳ khó khăn, nguy hiểm, về kinh nghiệm chiến đấu, về những khó khăn, cám dỗ trong thời bình cũng như vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao sự đóng góp, nỗ lực của các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ khi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nêu gương sáng cho thế hệ sau. Đồng chí khẳng định: Trong quá trình đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn bình yên cho tỉnh nhà, nhiều cán bộ chiến sĩ Công an đã bị thương và trở thành những thương binh trong thời bình. Họ, dù đang công tác hay đã nghỉ hưu, vẫn luôn phấn đấu và rèn luyện theo những lời Bác Hồ dạy, xứng đáng với danh hiệu người chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam.

Nhân ngày Thương binh liệt sĩ, đồng chí Hồ Sỹ Tuấn cũng gửi tới các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ lời chúc sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cha anh để phục vụ tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Minh Tâm

PX15 CANA

* Chiều ngày 24/7, đồng chí Nguyễn Văn Thắng- Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hồ Thị Kha - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quỳnh Lưu cùng đại diện các phòng ban, ngành huyện đã đến thăm tặng quà cho 4 gia đình chính sách tại xã Quỳnh Bảng.

Đoàn đã đến thăm tặng quà cho bệnh binh Lê Minh Nghĩa, sinh năm 1949 ở thôn Tân, thăm gia đình ông Cao Hữu Sử, sinh năm 1941 là thương binh 60% ở thôn Chí Thành. Đoàn cũng đã đến thăm gia đình bà Đậu Thị Thuần, sinh năm 1937 ở thôn Quang Minh là vợ liệt sỹ Văn Đức Chi, thăm gia đình bà Nguyễn Thị Chuyên, sinh năm 1939 ở thôn Tân Xuân là vợ của liệt sỹ Hồ Xuân Phương hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Nhân dịp này huyện Quỳnh Lưu cũng gửi tặng các gia đình chính sách một phần quà trị giá 700 nghìn đồng, trong đó gồm 1 suất quà 200 nghìn và tiền mặt 500 nghìn đồng.

* Chiều ngày 25/7, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức 5 đoàn đến thăm, tặng quà cho thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, tàu kiểm ngư và cảnh sát biển.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 11 gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, tàu Kiểm ngư và cảnh sát biển của 6 xã Quỳnh Diễn, An Hòa, Quỳnh Thọ, Quỳnh Long, Quỳnh Thuận và Quỳnh Hồng. Tại các gia đình, thay mặt đoàn, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới người thân của các cán bộ, chiến sỹ. Đồng thời, mong muốn các gia đình cần vững tin để yên tâm phát triển kinh tế ở địa phương, là hậu phương vững chắc cho các anh yên tâm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao ở ngoài quần đảo Trường Sa mà Đảng, Nhà nước đã giao phó. Dịp này, thay mặt đoàn lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã trực tiếp trao quà các gia đình, mỗi suất quà trị giá hơn 2 triệu đồng, trong đó gồm quà và 2 triệu đồng tiền mặt.

Thanh Toàn - Việt Hùng

Đài TT-TH Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
x
Các hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO